Bàng hoàng lời khai của nghi can giết bạn nhậu, cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ chủ mưu đã xúi giục người em ruột 19 tuổi của mình cùng gây án bằng cách trói chân tay, bịt miệng hàng xóm để cướp tài sản, khiến người này tử vong.

Ngày 18/7, Công an TP HCM cho biết vừa phối hợp cùng Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt được Đặng Hoàng Vũ (40 tuổi) và Đặng Thiên Phú (19, cùng quê Kiên Giang). Đây là 2 nghi can gây ra cái chết của ông Nguyễn Văn T. (48 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp, tạm trú huyện Bình Chánh) và điều đáng nói 2 nghi can là anh em ruột.
Bang hoang loi khai cua nghi can giet ban nhau, cuop tai san
Đặng Hoàng Vũ, kẻ chủ mưu vụ sát hại người đàn ông trong phòng trọ ở huyện Bình Chánh, TP HCM để cướp tài sản
>>>> Video: Những vụ cướp giật táo tợn trên đường phố bị camera "bắt hình":
Theo điều tra ban đầu của Công an và lời khai của các đối tượng, anh em Vũ và Phú từ quê Kiên Giang lên TP HCM thuê trọ ở đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh và làm nghề phụ hồ kiếm sống. Tại đây, Vũ quen biết và hay nhậu cùng người cùng xóm trọ, là ông T., làm nghề buôn bán cá với vợ ở chợ đầu mối Bình Điền, huyện Bình Chánh.
Chiều 10/7, vợ ông T. ra chợ buôn bán, ông T. rủ Vũ sang phòng trọ của mình cùng nhậu. Đến 22h cùng ngày, ông T. say, ngủ tại chỗ. Còn Vũ về phòng mình ngay bên cạnh.
Do trong lúc nhậu, để ý thấy ông T. có đeo 2 nhẫn vàng trên tay, Vũ nảy sinh ý định cướp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Vừa về phòng, Vũ rủ em trai, tức Phú thực hiện kế hoạch và Phú đồng ý.
Bang hoang loi khai cua nghi can giet ban nhau, cuop tai san-Hinh-2
Nghi can Đặng Thiên Phú, em ruột kẻ chủ mưu. 
Hai anh em Vũ vào phòng trọ của ông T. đóng cửa lại. Do ông T. đã say nên cả 2 dễ dàng trói chân tay; dùng khăn, băng keo nhét và bịt miệng nạn nhân. Thấy ông T. nằm bất động, chúng lột lấy 2 nhẫn vàng và lục túi lấy số tiền hơn 500 ngàn đồng rồi nhanh chóng trở về phòng trọ.
Đến rạng sáng 11/7 cả 2 vội vàng thu xếp đồ đạc, bỏ trốn về quê ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mãi đến gần trưa cùng ngày, chủ nhà trọ và người dân trong xóm trọ mới phát hiện về cái chết của ông T. nên hô hoán, báo công an. Quá trình điều tra, công an đã khoanh vùng được nghi can và xác định thủ phạm là anh em Vũ - Phú.
Bước đầu, Vũ thừa nhận vai trò chủ mưu, khai báo là do hết tiền tiêu xài và nợ nần ở quê nên gây án. Cả 2 thừa nhận, không có ý định sát hại ông T. mà chỉ trói chân tay, bịt miệng để thực hiện ý đồ cướp tài sản.
Kết quả khám nghiệm tử thi xác định ông T. tử vong do bị ngạt.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)