Xem Quân đội Ukraine nã pháo dữ dội khủng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Các khẩu đội pháo tự hành 2S5, Grad của Quân đội Ukraine nã đạn liên tục, không ngơi nghỉ trong vòng vài phút.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh các đơn vị pháo binh Quân đội Ukraine đang tấn công vào mục tiêu quân ly khai ở miền đông. Đoạn clip này dù mới được đăng tải lên mạng Youtube, nhưng có lẽ nó được quay trước thời điểm ngừng bắn 9/12.
Trong trận pháo kích này, pháo binh Ukraine sử dụng 2 loại pháo chính gồm: lựu pháo tự hành 2S5 Giatsint và BM-21 Grad. Trong đó, các khẩu đội pháo Grad khai hỏa trước một loạt rồi mới tới các lựu pháo 2S5, việc này tiếp tục được lặp lại ở loạt tiếp theo.
xem quan doi ukraine na phao du doi khung khiep hinh anh
 Lựu pháo tự hành 2S5 nã đạn.
Lựu pháo tự hành 2S5 Giatsint là một trong những loại pháo tự hành chủ lực của Quân đội Ukraine, tất nhiên là do Liên Xô chế tạo.
2S5 sử dụng loại khung gầm bánh xích hệ thống tên lửa phòng không tự hành 2K11 Krug (NATO định danh là SA-4 Ganef). Trên xe xích này trang bị pháo tầm xa 152mm với chiều dài gấp 54 lần cỡ nòng. Với hệ thống hỗ trợ nạp đạn, tốc độ bắn tối đa lên đến 5-6 phát/phút. Nó có thể bắn các đạn nổ mảnh thông thường, đạn lõm chống tăng (HEAT) và đạn khói... với tầm bắn 28,4km và lên đến 33km với đạn tăng tầm. Một số nguồn tin cho rằng, 2S5 có thể bắn được cả đạn hạt nhân với công suất từ 0,1-2kT.
Cơ số đạn của 2S5 Giatsint khá ít, chỉ có 30 viên, nên sau khi bắn hết phải bổ sung từ các xe tiếp đạn. Thời gian chuẩn bị để sẵn sàng bắn là 3 phút.
Dưới đây là clip các loại pháo Quân đội Ukraine nã đạn liên hồi:

Hoàng Lê

Bình luận(0)