Khủng khiếp tên lửa TOW hủy diệt đại bác Gvozdika

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi trúng đạn tên lửa TOW, xe pháo tự hành 2S1 Gvozdika bốc cháy và nổ tan thành từng mảnh.


Đó là những hình ảnh khủng khiếp của cuộc nội chiến tàn khốc ở Syria. Theo đó, đoạn clip được các thành viên phe nổi dậy đăng tải lên trang mạng Youtube cho thấy, quân nổi dậy được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển TOW (Mỹ sản xuất, và không hiểu bằng cách nào lọt được vào tay phe nổi dậy) thực hiện cuộc tấn công vào pháo tự hành 2S1 Gvozdika của quân chính phủ.
Khẩu pháo tự hành 2S1 Gvozdika nổ tung.
Với vỏ giáp chỉ dày khoảng 20mm (vị trí dày nhất) thì 2S1 Gvozdika không phải là đối thủ của đầu đạn xuyên giáp nặng 5-6kg của tên lửa chống tăng TOW vốn đủ khả năng hủy diệt cả xe tăng T-72.
Trong đoạn clip, sau khi được bắn đi, quả tên lửa đã đánh trúng mặt trước khẩu pháo 2S1 nằm trong công sự phòng ngự. Ngay sau đó, lửa bắt đầu bốc ra từ cửa nóc tháp pháo 2S1, có lẽ viên đạn TOW chui tọt vào trong kích nổ liều thuốc phóng.
Ít giây sau đó thì một tiếng nổ khủng khiếp vang lên, cả xe pháo 2S1 nằm trọn trong quả cầu lửa, bị xé tan. Lúc này có lẽ là các quả đạn 122mm bị kích nổ. Không rõ số phận của kíp điều khiển khẩu pháo.
Hoàng Lê

Bình luận(0)