Xem Su-22M4 Syria phóng rocket tấn công quân nổi dậy

Google News

(Kiến Thức) - Quân nổi dậy Syria mới đây đăng tải trên các trang mạng đoạn clip máy bay cường kích Su-22M4 Syria phóng rocket tấn công Aleppo.


Đoạn clip cho thấy một chiếc Su-22M4 sau một hồi cơ động đã thực hiện phóng hàng loạt rocket vào mục tiêu mặt đất được nghi là điểm trú đóng của phe nổi dậy ở thành phố Aleppo.
Loại rocket được sử dụng trong cuộc tấn công trên là kiểu S-8 được Liên Xô phát triển và đưa vào phục vụ năm 1984. Rocket này có đường kính 80mm, đạt tầm bắn 1-4,5km tùy từng kiểu đạn, lắp nhiều kiểu đầu nổ khác nhau (gồm đầu nổ chống tăng, đầu đạn nổ phá mảnh, đầu đạn khói, đạn chiếu sáng, đạn đặc biệt chuyên phá hoại đường bằng, đạn nhiệt áp).
 Su-22M4 phóng rocket tấn công mục tiêu ở Aleppo.
Kể từ khi cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria nổ ra, quân chính phủ thường xuyên sử dụng các máy bay cường kích Su-22 cùng nhiều máy bay tiêm kích – cường kích khác dội bom, phóng rocket tấn công quân nổi dậy ở các thành phố bị chiếm giữ. Tất nhiên không ít máy bay (gồm cả Su-22) đã bị bắn hạ bằng tên lửa vác vai.
Hiện Không quân Syria được cho là có khoảng 40-50 chiếc cường kích cánh cụp cánh xòe Su-22M2/3/4 (chưa tính số bị bắn hạ).
Trong đó, biến thể Su-22M4 là hiện đại nhất có thể mang nhiều vũ khí không đối đất có điều khiển như tên lửa Kh-23, Kh-25, Kh-29, Kh-58, họ bom thông minh KAB-500/1500. Tất nhiên, nó vẫn có thể mang thùng phóng rocket và bom không điều khiển.
Hoàng Lê

Bình luận(0)