Iran thử nghiệm tên lửa “nhái” S-300 của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Iran bắt đầu thử nghiệm các hệ thống phụ của tên lửa đối không tầm xa Bavar-373.

Các quan chức cấp cao của quân đội Iran thông báo rằng nước này vừa thử nghiệm các hệ thống phụ của hệ thống tên lửa đối không Bavar (Niềm tin) 373. 

Trong buổi lễ kỷ niệm ở Thủ đô Tehran vào ngày 1/1/2013, Tư lệnh lực lượng Phòng không Chuẩn tướng Farzad Esmayeeli nói rằng: "Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của các hệ thống phụ hệ thống tên lửa phòng không Niềm tin 373 đang được thực hiện".

"Thử nghiệm các hệ thống phụ đang trong giai đoạn tốt. Chúng tôi đã hoàn thành được 30% dự án", Tướng Esmayeeli nói.
Xe mang ống phóng hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373.

Trước đó, trong tháng 9/2012, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi tuyên bố rằng, Iran sẽ sớm công bố những thông tin nhạy cảm về việc sản xuất phiên bản nội địa của hệ thống tên lửa phòng không tinh vi S-300 của Iran.

Hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373 do Iran tự sản xuất khá giống với hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. Trước đó, khi hệ thống xuất hiện trên mặt báo truyền thông thế giới tạm gọi nó là "S-300 biến thể Iran".

Nga đã từ chối bán hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran với lý do lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc bất chấp thỏa thuận về việc cung cấp các tổ hợp tên lửa S-300 đã được Nga và Iran ký kết hồi tháng 9/2010.

Tướng Farzad Esmaili nói: "Chúng tôi không cần tên lửa S-300, chúng tôi tin rằng hệ thống tên lửa Bavar-373 được sản xuất trong nước với nhiều tính năng tốt hơn và tiên tiến hơn tên lửa S-300. Iran sẽ sử dụng hệ thống Bavar-373 do nước này tự sản xuất để "lấp vào chỗ trống" do thương vụ S-300 với Nga bị hủy bỏ".

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 
Phạm Thái

Bình luận(0)