Nga bắn thử “ồ ạt” tên lửa đạn đạo, phòng không

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã bắn thử hàng loạt tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa tầm ngắn và tên lửa phòng không tầm xa.

Theo hãng thông tấn AFP, Quân đội Nga đã thực hiện một loạt cuộc bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm xa có thể mang đầu đạn hạt nhân vào ngày hôm qua. Các cuộc thử này như là một phần trong hoạt động kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tên lửa đạn đạo đã phóng thành công từ tàu ngầm hạt nhân Project 677 mang tên Bryansk và Svyatoy Georgy Pobedonosets ở khu vực biển Barents và Okhotsk.
Lực lượng tên lửa chiến lược mặt đất thì bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol và Voyevod từ điểm phóng ở Bắc và Trung Nga.
 Ảnh minh họa.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng thông báo với Interfax rằng, cả 2 tên lửa đã đánh trúng mục tiêu giả định ở bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông Nga.
Ngoài ra, lực lượng vũ trang nước này cũng đã bắn thử 4 tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander và Tochka-U cũng như khoảng 15 tên lửa phòng không S-300, S-400.
Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn còn bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào các mục tiêu cụ thể như là một phần của các bài kiểm tra định kỳ.
Hầu hết các vụ phóng được thực hiện như là nhằm đảm bảo sự an toàn của kho vũ khí lão hóa hoặc để thử nghiệm tên lửa mới có thể xâm nhập vào hệ thống phòng thủ tên lửa đang được Mỹ và NATO triển khai ở châu Âu.
Hoàng Lê

Bình luận(0)