Trung Quốc thử hàng loạt vũ khí mới ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Trung Quốc đã tiến hành thử hàng loạt vũ khí mới gồm tên lửa chống ngầm CY-5, tên lửa chống hạm trong cuộc tập trận trên Biển Đông mới đây.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình nhà nước CCTV của Trung Quốc cho biết, Hải quân Trung Quốc đã âm thầm tiến hành một đợt tập trận hải quân với quy mô lớn nhất từ trước tới nay kéo dài suốt hai tuần cuối tháng 7 trong khu vực Biển Đông.
Được biết cuộc tập trận trên của Hải quân Trung Quốc kéo dài trong vòng 10 ngày với sự tham gia của hơn 100 tàu chiến và hàng chục máy bay các loại. Giới truyền thông của Trung Quốc cũng từng đưa tin rằng một số đơn vị thuộc lực lượng Pháo binh số 2 của Trung Quốc cũng tham gia đợt tập trận lần này với các tên lửa đạn đạo chống tàu sân bay DF-21D.
Trung Quoc thu hang loat vu khi moi o Bien Dong
 Hình ảnh một tàu khu trục Type 054A của Trung Quốc phóng thử tên lửa chống ngầm CY-5 từ hệ thống thẳng đứng.
Trong một số bản tin được CCTV phát sóng gần đây cho thấy, Hải quân Trung Quốc đã cho phóng thử nghiệm các tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm như Shtil-1 3K90M do Nga chế tạo, HHQ-16 và tên lửa chống hạm YJ-83.
Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là việc Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên về một mẫu tên lửa chống ngầm có thể được triển khai từ một ống phóng thẳng đứng từ các tàu hộ vệ Type 054A Giang Khải II. Thông tin chính thức về loại tên lửa này vẫn được Hải quân Trung Quốc công bố nhưng một số nguồn tin tiết lộ với Jane’s rằng nó tên gọi là CY-5.
Trong khi đó, Hải quân Trung Quốc còn phóng thử nghiệm một loại ngư lôi mới từ một tàu khu trục tham gia tập trận. Theo các chuyên gia quân sự đánh giá, hiện tại các tàu khu trục hạm của Trung Quốc đều sử dụng hệ thống ngư lôi 324mm. Do đó đây có thể sẽ là loại ngư lôi sẽ thay thế mẫu ngư lôi tiêu chuẩn Yu-7 của Hải quân Trung Quốc. Mẫu ngư lôi mới của Trung Quốc có tầm bắn hiệu quả lớn hơn, hoạt động ít ồn và khó bị phát hiện hơn so với mẫu ngư lôi Yu-7 trước đó.
Kênh CCTV của Trung Quốc còn cho biết, Trung Quốc còn điều động thêm các máy bay ném bom tầm xa chiến lược Xian H-6 tham gia vào đợt tập trận lần này với nhiệm vụ chính là triển khai các loại thủy lôi trên biển.
Trà Khánh

Bình luận(0)