Philippines trang bị tên lửa cho tàu tấn công nhanh MPAC

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm tăng cường khả năng tác chiến, Hải quân Philippine sẽ trang bị hệ thống tên lửa chống hạm trên các tàu tấn công nhanh MPAC Mk III của nước này.

Mạng Ang Malaya đưa tin, Hải quân Philippine sẽ chính thức mở gói thầu mua thêm ba tàu tấn công nhanh MPAC Mk III mới vào ngày 27/10 sắp tới. Thông tin này vừa được Bộ Quốc phòng Philippine công bố trong một buổi họp báo vào đầu tuần này.
Được biết, đây là một phần của kế hoạch hiện đại hóa lực lượng hải quân của Tổng thống Philippine Benigno Aquino, và Bộ Quốc phòng Philippine sẽ chi ít nhất 5,8 triệu USD để mua thêm 3 tàu MPAC Mk III.
Khác với các biến thể tàu tấn công nhanh đa nhiệm MPAC trước đó của Hải quân Philippine, biến thể MPAC Mk III mới của nước này sẽ được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm cùng việc nâng cấp lại nền tảng vũ khí.
Philippines trang bi ten lua cho tau tan cong nhanh MPAC
Tàu tấn công đa nhiệm MPAC Mk II do Philippine tự đóng mới.
Theo đó, Bộ Quốc phòng Philippine muốn trang bị cho các tàu MPAC Mk III hệ thống súng máy điều khiển từ xa M2HB 12,7mm, hệ thống tên lửa chống hạm tầm gần hoặc tên lửa tấn công tầm gần cùng hệ thống điều khiển hỏa lực mới và cuối cùng là hai súng máy M60 7,62mm.
Phần thân tàu của MPAC Mk III nhiều khả năng sẽ được đóng tại Philippine, trong khi đó hệ thống vũ khí và hệ thống điều khiển hỏa lực mới sẽ được mua trong một gói thầu riêng biệt khác.
Hải quân Philippine đang được trang bị sáu tàu tấn công đa nhiệm MPAC, tuy nhiên các tàu này đều không được trang bị vũ khí, trong đó có 3 tàu thuộc chương trình MPAC Mk I do công ty đóng tàu Lung Teh Shipbuilding của Đài Loan đóng mới và 3 tàu MPAC Mk II được đóng bởi công ty đóng tàu Propmech Corp của Philippine.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)