Nga tiết lộ dự án bom thông minh siêu nhỏ KAB-100

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Region (thuộc Tổng công ty KTRV) đang tập trung phát triển mẫu bom thông minh KAB-100 với kích cỡ nhỏ nhưng có sức mạnh không kém mẫu bom lớn hơn.

Igor Krylov - Tổng giám đốc công ty quốc phòng Region trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Itar-Tass tại triển lãm Ngày Sáng tạo-2015 cho hay, công ty này đang phát triển mẫu bom thông minh KAB-100
"Cùng với nhu cầu thị trường vũ khí hiện tại, Region đang bắt đầu phát triển thêm các loại bom thông minh có đường kích nhỏ song song với việc phát triển các sản phẩm hiện tại. Minh chứng cho điều này là việc Region đã hoàn tất các bài kiểm tra cấp nhà nước của Nga cho bom thông minh KAB-250 và trong tương lai gần là KAB-100,” Krylov nói.
Nga tiet lo du an bom thong minh sieu nho KAB-100
Bom dẫn đường thông minh KAB-250 được giới thiệu tại triển lãm Ngày Sáng tạo-2015.
Cũng theo ông này cho hay, với công nghệ hiện tại, các loại bom thông minh có đường kính nhỏ vẫn có thể thực hiện được các loại nhiệm vụ trước đây do các loại bom thông thường cỡ lớn thực hiện. Krylov cũng tiết lộ rằng, KAB-250 được phát triển nhằm tạo đối trọng với mẫu bom đường kính nhỏ SDB được Không quân Mỹ trang bị cho những mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 như F-22 và F-35.
Bom dẫn đường thông minh KAB-250 có trọng lượng 250kg với đường kính 255mm và dài 3.2m, nó có thiết kế khá nhỏ gọn để có thể tích hợp cho các dòng máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 hoặc được treo dưới cánh.
KAB-250 cũng có hai biến thể khác nhau là KAB-250LG-E trang bị đầu tự dẫn laser và KAB-250S-E trang bị hệ dẫn đường vệ tinh. Theo Region nhờ được trang bị đầu đạn tự dẫn tiên tiến nên KAB-250 chỉ có độ sai lệch từ 3-5m so với mục tiêu.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)