Tàu chiến LCS sẽ trang bị hệ thống Aegis

Google News

(Kiến Thức) - Trong tương lai, tàu chiến đấu ven biển LCS có thể được tăng cường sức mạnh với việc trang bị hệ thống chiến đấu Aegis.

Chỉ huy lực lượng tác chiến mặt nước Hải quân Mỹ muốn tìm cách thay đổi một thiết kế tàu chiến ven bờ LCS gây nhiều tranh cãi và khuyến khích tạo ra một chiến hạm mới. Nó có kích thước lớn hơn LCS để có thể đạt được những thành công mới như những gì mà lớp tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke đã làm được.

Theo đó, Phó Đô đốc Tom Copeman, chỉ huy lực lượng tác chiến mặt nước Hải quân Mỹ đã gửi một bản ghi nhớ đã được phân loại trong cuối năm 2012 để chỉ đạo hải quân đề xuất một thiết kế LCS mới cho chiến lược tuần tra ven bờ của hải quân.

Trong báo cáo tầm nhìn hạm đội tới năm 2025, Hải quân Mỹ dự định sẽ thiết kế ra các biến thể mới của lớp tàu chiến tuần duyên LCS, trang bị hệ thống chiến đấu Aegis giống như tàu khu trục Arleigh Burke. Và mô hình tàu LCS mới được giới thiệu ở Triển lãm Hải quân Euronaval 2012 mới đây.
Tàu chiến đấu ven biển LCS trong tương lai có thể trang bị hệ thống Aegis.

Trước đó, tại Triển lãm Hải quân Euronaval diễn ra ở Pháp vào cuối năm 2012, Công ty Lockheed Martin từng giới thiệu một mô hình biến thể mới của tàu chiến tuần duyên LCS trang bị hệ thống chiến đấu Aegis. Tàu có chiều dài vào khoảng 85 - 118m, lượng giãn nước 1.800-3.500 tấn.

Mô hình LCS mới này được trang bị các hệ thống vũ khí tiên tiến, có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu đa dạng như chống tàu ngầm, phòng không, quét mìn, chống tàu mặt nước cũng như tác chiến điện tử...

Ngoài ra, còn có trực thăng MH-60R và các phương tiện đa năng được điều khiển từ xa. Dự kiến kiến, sau khi thông qua biến thể LCS mới, Hải quân Mỹ sẽ tăng số lượng các tàu được đóng lên từ 12 - 24 chiếc.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Phạm Thái

Bình luận(0)