Mỹ chào hàng Thái Lan tàu chiến LCS

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Lockheed Martin (Mỹ) cho hay, họ đang chạy đua để ký hợp đồng bán tàu chiến đấu ven biển (LCS) cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN).

Giám đốc phát triển kinh doanh, chi nhánh hệ thống hàng không và tàu chiến Doug Laurendeau của Lockheed Martin xác nhận rằng, công ty này rất quan tâm tới chương trình mua sắm tàu chiến của Thái Lan. Đây là một trong những cơ hội mà Lockheed Martin đang theo đuổi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Lockheed Martin sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các hãng đóng tàu khác của Hàn Quốc và Đức để dành được hợp đồng bán tàu chiến cho Hải quân Thái Lan. Tham gia cuộc cạnh tranh này, công ty đóng tàu và công trình Daewoo Hàn Quốc và Tập đoàn tàu thủy ThyssenKrupp Đức có kế hoạch lần lượt mang đến tàu hộ vệ DW3000H và tàu hộ vệ MEKO để giành chiến thắng trong cuộc dự thầu của Thái Lan.
Tàu chiến đấu ven biển LCS.


Bên cạnh đó, Lockheed Martin còn phải đối đầu với đối thủ nặng ký là Trung Quốc với ứng viên khinh hạm tàng hình Type 054A Giang Khải II được cho là có giá rất rẻ, dễ làm mềm lòng các nhà lãnh đạo Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn ngân sách 1 tỷ USD dùng để mua 2 khinh hạm hiện đại trong những năm tới đây cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan vào tháng 9/2012.

Trước đó, nhu cầu mua sắm tàu chiến của Thái Lan từng bị tạm gác lại 10 năm do vấn đề ngân sách. Nhưng chính phủ Thái Lan khởi động lại kế hoạch hiện đại hóa lực lượng Hải quân sau khi nền kinh tế của đất nước có những khởi sắc hơn và đứng trước yêu cầu thực tế cần nâng cao khả năng tác chiến của hải quân.

Nhật Anh

Bình luận(0)