Indonesia sẽ mua 3 tàu chiến của Anh

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia tuyên bố rằng nước này sẽ mua 3  tàu hải quân đa chức năng hạng nhẹ của Anh nhằm hiện đại hóa lực lượng hải quân.


Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro tuyên bố thông tin quan trọng trên trong cuộc hội đàm với người đồng cấp phía Anh là Philip Hammond vào ngày 16/1 vừa qua. 

"Hai bên thông qua thỏa thuận về việc mua số tàu trên và phí Anh sẽ chuyển giao công nghệ cơ bản để giúp Indonesia có thể tự sản xuất loại tàu này trong tương lai", ông Purnomo tuyên bố.

Thêm vào đó, một nhóm chuyên gia Indonesia sẽ đến Anh để nghiên cứu các đặc tính kỹ thuật của tàu.

 Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia (phải) có cuộc hội đàm với với người đồng cấp phía Anh là Philip Hammond để mua 3 tàu hải quân đa chức năng hạng nhẹ của Anh vào ngày 16/1.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Sjafrie Sjamsoeddin cho biết, 3 tàu hải quân đa chức năng hạng nhẹ mà Indonesia mua của Anh sẽ tiêu tốn khoảng 8,4 tỉ USD trong ngân sách quốc phòng được phân bổ để mua sắm trang thiết bị quân sự nhằm hiện đại hóa lực lượng hải quân của nước này trong năm nay. 

Thứ trưởng Sjamsoeddin cho biết thêm ngoài số tàu chiến trên, chính phủ Indonesia đang xem xét kế hoạch mua thêm súng chống tăng của Anh. 

Theo ông Sjamsoeddin, cuộc hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng cũng thảo luận về về kế hoạch tập trận chung cũng như việc Anh sẽ tham gia các cuộc tập trận chung của ASEAN và các nước đối tác đối thoại của ASEAN với tư cách quan sát viên. 

Trước đó, Indonesia đã ký các hợp đồng với Bộ quốc phòng Anh về việc cung cấp các bộ phận của máy bay chiến đấu Hawk và xe tăng chiến đấu Scorpion cho quân đội nước này.
ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN
Nhật Anh

Bình luận(0)