Mỹ triển khai UAV “khủng” đối phó Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã quyết định triển khai sớm máy bay do thám không người lái “khủng” nhất RQ-4 Global Hawk tới Nhật Bản để đối phó với tên lửa Triều Tiên.

Theo Nhật báo Sankei Shimbun, Quân đội Mỹ quyết định sẽ triển khai sớm máy bay do thám không người lái RQ-4 Global Hawk tới Nhật Bản để tăng cường khả năng giám sát Triều Tiên. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị cho một cuộc phóng tên lửa đạn đạo.

“Lần đầu tiên máy bay do thám không người lái tầm cao RQ-4 Global Hawk sẽ được triển khai tới căn cứ Misawa ở phía Bắc Nhật Bản”, Sankei Shimbun dẫn lời quan chức chính phủ cho hay.

Trước đó, Mỹ đã từng có ý định triển khai RQ-4 tới Nhật Bản vào khoảng thời gian tháng 6-9 nhưng việc này buộc phải triển khai sớm hơn nhằm đối phó với cuộc phóng tên lửa Triều Tiên.
Máy bay do thám không người lái RQ-4 Global Hawk hoạt động liên tục 28 tiếng.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên đã lắp 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan lên bệ phóng di động và che giấu nó ở căn cứ ngầm dưới lòng đất tại bờ biển phía Đông.

Tên lửa đạn đạo Musudan chưa bao giờ bắn thử nhưng nó được cho là đạt tầm bắn tới 3.000km hoặc 4.000km nếu mang đầu đạn nhẹ. Với tầm bắn này, Musudan thừa sức bao quát mọi mục tiêu ở Hàn Quốc, Nhật Bản và có thể vươn tới đảo Guam thuộc Mỹ.

RQ-4 Global Hawk là loại máy bay do thám không người lái “khủng” nhất của Mỹ hiện nay. Nó được trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cho phép hoạt động liên tục trên không 28 tiếng, trần bay hơn 18.000m. Trên máy bay lắp nhiều khí tài trinh sát tối tân như radar khẩu độ tổng hợp độ phân giải cao, cảm biến hồng ngoại/quang – điện tầm xa.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)