Triều Tiên chuẩn bị bắn tên lửa đạn đạo?

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đã lắp 2 tên lửa đạn đạo tầm trung lên bệ phóng, có thể là nhằm chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hoặc tập trận.

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã lắp 2 tên lửa đạn đạo tầm trung lên bệ phóng di động và che giấu nó ở cơ sở chưa bị xác định gần bờ biển phía Đông.

Động thái này gây nên những suy đoán cho rằng Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ phóng tên lửa “bất ngờ”.

Hàn Quốc và các quan chức tình báo Mỹ đang giám sát chặt chẽ các cơ sở của Triều Tiên được cho là có chứa tên lửa Musudan trên các xe mang phóng tự hành. Đây là loại tên lửa có khả năng đạt tầm bắn 3.000-4.000km, vươn tới đảo Guam thuộc Mỹ trên Thái Bình Dương.
Tên lửa đạn đạo Musudan trong một cuộc duyệt binh tại Bình Nhưỡng.

Cũng theo quan chức này, Triều Tiên đã che giấu bệ phóng cùng tên lửa như một nỗ lực nhằm thực hiện cuộc phóng tên lửa “bất ngờ”. Mỹ, Hàn hiện vẫn chưa xác định liệu 2 quả tên lửa này dùng để bắn thử nghiệm hay tham gia tập trận.

Theo các nguồn tin quốc tế, Triều Tiên chưa bao giờ bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Loại tên lửa này lần đầu được công khai trong cuộc duyệt binh vào tháng 10/2010 tại Bình Nhưỡng.

Trong diễn biến có liên quan, Hải quân Hàn Quốc đã triển khai hai tàu khu trục Aegis được trang bị hệ thống radar tối tân tới bờ biển phía Đông và Tây để theo dõi đường đi tên lửa Triều Tiên.

Ngoài ra, Mỹ đã quyết định đưa tới đảo Guam các hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến THAAD để đối phó Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)