Tên lửa Triều Tiên sẵn sàng tấn công Mỹ, Hàn

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Kim Jong-un đã ra lệnh các đơn vị tên lửa chiến lược Triều Tiên sẵn sàng tấn công phủ đầu Mỹ, Hàn.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Kim Jong-un đã triệu tập cuộc họp khẩn với giới lãnh đạo quân sự cấp cao của Triều Tiên và ký các chỉ thị về các hoạt động quân sự vào lúc 0h30 phút hôm nay (bao gồm lệnh yêu cầu các đơn vị tên lửa chiến lược sẵn sàng chiến đấu tấn công Mỹ, Hàn).

Đây được xem là động thái trả đũa của Triều Tiên sau khi Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-2 trên bầu trời Hàn Quốc nhằm tham gia tập trận chung Mỹ - Hàn.

Trong cuộc họp, giới lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: “Không thể chấp nhận việc Mỹ điều động máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 trên bầu trời phía Nam Hàn Quốc, bất chấp mọi cảnh báo mạnh mẽ của Bình Nhưỡng. Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ triển khai máy bay B-2 từ căn cứ không quân Whiteman (hành trình 10.000 km) tới Hàn Quốc và tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn với các mục tiêu mặt đất nhằm vào Triều Tiên, đặt ra những khiêu khích nghiêm trọng đối với Bình Nhưỡng. Điều đó chứng tỏ ý đồ xâm lược Triều Tiên của Chủ nghĩa đế quốc Mỹ đã đạt đến mức độ tột đỉnh, bất chấp hàng loạt cảnh báo mạnh mẽ và đanh thép từ lực lượng vũ trang cách mạng Triều Tiên”.
Máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 trên bầu trời Hàn Quốc.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un xem các cuộc tập trận ném bom B-2 là phản ứng đáp trả của Mỹ và Hàn Quốc đối với lập trường cứng rắn của Triều Tiên. Nhà lãnh đạo trẻ đưa ra tối hậu thư rằng, động thái đó của Washington có khả năng thổi bùng lên một cuộc chiến tranh hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Do đó, để đối phó với các tình huống nguy hiểm, ông Kim Jong-un nhanh chóng “triệu tập cuộc họp khẩn cấp bàn về việc thực thi sứ mệnh tấn công hỏa lực của Lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội tại Bộ Tư lệnh tối cao – cơ quan chỉ hoạt động trong thời chiến của Bình Nhưỡng lúc 0h30 phút hôm nay”.

Về phần Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua lên tiếng khẳng định, Mỹ “sẵn sàng đối phó với bất cứ tình huống khẩn cấp nào” từ Bình Nhưỡng. Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cảnh báo, mức độ nguy hiểm từ Bình Nhưỡng đang ngày càng gia tăng.

“Chúng tôi dứt khoát thực hiê%3ḅn các cam kết với đồng minh Hàn Quốc, cũng như tất cả các đồng minh của Mỹ trong khu vực. Chúng tôi đã sẵn sàng và phải sẵn sàng để đối phó với bất cứ tình huống nào. Tôi cho rằng, hành động của Triều Tiên đầy khiêu khích và giọng điệu hiếu chiến của họ ngày càng nguy hiểm”, ông Hagel nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Hagel cũng quyết liệt phủ nhận thông tin cho rằng, việc Mỹ triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-2 trên bầu trời Hàn Quốc là hành động cố tình khiêu khích, “chọc giận” Bình Nhưỡng.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Bạch Dương (theo Yonhap)

Bình luận(0)