“Bóng ma” B-2 của Mỹ ném bom ở bán đảo Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Sau B-52, Mỹ đã quyết định điều máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 tới Hàn Quốc tập trận.

Yonhap dẫn nguồn tin Bộ tư lệnh Liên quân Mỹ - Hàn (CFC) cho hay, lần đầu tiên Mỹ sẽ điều máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spirit đến tập trận cùng Hàn Quốc.

Động thái trên của Mỹ ngầm gửi cảnh báo mạnh mẽ tới Triều Tiên, sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đe dọa thực hiện cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, Hàn.

”Bộ tư lệnh Chiến lược Mỹ đã điều hai máy bay ném bom tàng hình B-2 cho “nhiệm vụ bay liên tục, thời gian dài” từ căn cứ không quân Whiteman (bang Missouri) tới Hàn Quốc”, CFC thông báo.

Cuộc tập trận có sự tham gia của B-2 là một phần trong cuộc tập trận “Đại bàng non” diễn ra từ ngày 1/3-30/4 nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của đồng minh.
Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-2 tới Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo CFC, máy bay tàng hình B-2 sẽ thực hiện nhiệm vụ ném bom và sau đó quay trở lại căn cứ không quân Whiteman  trong một chuyến bay liên tục, không nghỉ, hơn 10.000km.

“Nước Mỹ cam kết liên minh phòng thủ với Hàn Quốc, để ngăn chặn sự xâm lược và đảm bảo hòa bình, ổn định trong khu vực. Máy bay ném bom B-2 là một yếu tố quan trọng trong việc mở rộng khả năng răn đe lâu dài và mạnh mẽ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, đại diện CFC nói.

B-2 Spirit là máy bay ném bom chiến lược được trang bị công nghệ tàng hình tối tân nhất trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là chiếc máy bay có giá cực đắt, 1,15-2,2 tỷ USD (theo giá năm 1998). Máy bay thiết kế với 2 khoang vũ khí trong thân mang được 23 tấn bom thông thường, bom hạt nhân.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nhật Anh (theo Yonhap)

Bình luận(0)