F-35 thoát kiếp “nằm đất” trong hai tuần nữa

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, tiêm kích thế hệ thứ 5 F-35 có thể được cất cánh trở lại trong vòng hai tuần nữa.

Trong cuộc thử nghiệm gần đây, các chuyên gia đã phát hiện vết nứt trên lá tuốc bin của động cơ. Hiện vẫn chưa rõ liệu khiếm khuyết này chỉ có trên một máy bay hay trên tất cả F-35 hiện có. Tuy vậy, tất cả F-35 vẫn phải “nằm đất” cho đến khi kết thúc quá trình điều tra đầy đủ về nguyên nhân gây ra sự cố này.

Ngay sau khi phát hiện vết nứt trên lá tuốc bin động cơ, Bộ Quốc phòng Mỹ và nhà phát triển Lockheed Martin đã tiến hành một cuộc kiểm tra rất kỹ lưỡng tất cả các máy bay F-35 để xác định nguyên nhân gây sự cố này.

Lãnh đạo chương trình thử nghiệm F-35 của Lầu Năm Góc Chritopher Bogdan cho hay, nếu nguyên nhân của vết nứt là “không nghiêm trọng” thì các chuyến bay thử nghiệm F-35 có thể được nối lại sau một hoặc hai tuần nữa.
Tiêm kích "lắm tiền tốn của" F-35 tiếp tục gặp lỗi.

Ngoài ra, trong chuyến thăm Melbourne (Australia) ông cũng cho hay, việc đình chỉ bay đối với F-35 sẽ không ảnh hưởng đến thời gian bàn giao loại máy bay này.

Tuy nhiên Trung tướng Chritopher Bogdan cũng thừa nhận, những vấn đề xảy ra đối với các máy bay chiến đấu là một điều rất đáng tiếc trong quá trình hoàn thiện và thử nghiệm. Ông cũng không ngoại trừ còn các vấn đề khác của F-35 trong tương lai.

F-35 vốn là chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ năm có khả năng tàng hình. Đây cũng là chương trình vũ khí đắt đỏ nhất nước Mỹ cho đến thời điểm này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hữu Ban

Bình luận(0)