Phẫn nộ sếp phạt nhân viên quỳ ngoài trời suốt 1 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm nhân viên mặc đồng phục đã bị ông chủ của họ bắt phạt quỳ trên một cây cầu suốt 60 phút vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Phan no sep phat nhan vien quy ngoai troi suot 1 gio
 Các nhân viên mặc đồng phục bị phạt quỳ trên một cây cầu do không hoàn thành công việc được giao.

Câu chuyện sếp phạt nhân viên quỳ hy hữu này xảy ra ở một doanh nghiệp Trung Quốc, khiến dư luận sôi sục suốt tuần vừa qua.
Theo báo cáo này, mỗi nhân viên này đều có giấy đặt trước mặt để đọc: "Quỳ một cách tự nguyện trên cầu suốt 1 giờ như một hình phạt cho việc chưa hoàn thành nhiệm vụ".
Phan no sep phat nhan vien quy ngoai troi suot 1 gio-Hinh-2
 
Ju Donghong, một giáo viên trường luật tại Đại học Jimei, cho biết: "Công ty trên có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với hình phạt như vậy nếu người ta tìm ra bằng chứng rằng họ đã ép buộc nhân viên của mình quỳ chứ không phải tự nguyện. Điều đó là vi phạm các quyền của con người".
Sự việc này đã nhận được nhiều ý kiến từ dân cư mạng. Một số người bày tỏ sự thương cảm với những người lao động. "Thật là nhục nhã khi phải quỳ trước mặt công chúng. Nếu tôi là một trong số họ, chắc tôi sẽ bỏ việc ngay lập tức", một cư dân mạng nói.
Trong khi đó, có người lại cho rằng các nhân viên trên không có lòng can đảm. Chẳng lẽ, họ chịu làm theo bất cứ điều gì mà sếp ra lệnh.
Thảo Nguyên (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)