Người Hàn Quốc thất vọng với kết quả Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Google News

(Kiến Thức) - Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 đã không đưa ra được tuyên bố chung khi cả hai bên chưa thể đạt được sự đồng thuận trong một số vấn đề. Ngay sau đó, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó Trung Quốc và Hàn Quốc, đã lên tiếng về kết quả này.

Ngày 28/2, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc sau 2 ngày làm việc mà không đạt được bất cứ thỏa thuận chung nào. Ngay sau đó, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó Trung Quốc và Hàn Quốc, đã lên tiếng về kết quả này.
Theo hãng thông tấn Reuters, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ hy vọng hoạt động đối thoại và liên lạc Mỹ-Triều vẫn tiếp tục diễn ra, dù cuộc gặp lần thứ hai này chưa thành công.
Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 28/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho rằng hai bên đều đã thể hiện sự chân thành.
Nguoi Han Quoc that vong voi ket qua Thuong dinh My-Trieu
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: Fmprc.
CNN dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi hiện giờ cảm thấy bối rối. Cả thế giới đã chờ đợi một thỏa thuận và chúng tôi cũng vậy".
Ông Yoon Sang Ho, Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ ông rất buồn và thất vọng ngay sau khi nhận được tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc sớm hơn dự kiến và không ra được tuyên bố chung.
“Qua những gì Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên đã thể hiện, chia sẻ trên truyền thông, cá nhân tôi hi vọng kết quả sẽ tốt đẹp hơn như thế, nhưng giờ họ không đi đến điều gì cả. Tôi rất buồn và thất vọng", Vietnam Plus dẫn lời ông Yoon Sang Ho.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn tỏ ra lạc quan, dù Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 hôm nay không đạt được tuyên bố chung.
"Chúng tôi đã thực sự tiến triển trong 24 - 36 giờ qua. Các nhóm công tác của hai bên sẽ tiếp tục gặp nhau trong những tuần tới. Tôi ước chúng tôi có thể tiến xa hơn nữa song tôi vẫn lạc quan", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu. 

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole ở Hà Nội ngày 28/2 (Nguồn: Zing.vn)

Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)