Triều Tiên viết thư kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt thù địch

Google News

(Kiến Thức) - Trong “một bức thư ngỏ” gửi Hàn Quốc, Triều Tiên chia sẻ nguyện vọng 2 bên chấm dứt các hành động quân sự thù địch, tổ chức các cuộc đối thoại liên Triều.

“Chúng tôi quyết tâm chấm dứt và ngăn chặn các hành động quân sự thù địch, phấn đấu xây dựng bầu không khí hòa giải và thống nhất, nỗ lực giúp các gia đình bị chia rẽ và ly tán trong chiến tranh được đoàn tụ, phát triển du lịch tại núi Kumgang cũng như thúc đẩy hợp tác và trao đổi đa khía cạnh Triều-Hàn”, “Bức thư ngỏ” của Ủy ban Quốc phòng Quốc gia của Triều Tiên viết.
 Lính Hàn Quốc tại biên giới với Triều Tiên.
Bức thư ngỏ này được đưa ra sau khi chính phủ Hàn Quốc khước từ đề nghị đối thoại với “các điều kiện không thể chấp nhận” kèm theo của Triều Tiên đầu tháng này. Bình Nhưỡng đã yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc hủy bỏ cuộc tập trận quân sự chung hàng năm.
Tuy nhiên, trong thư ngỏ, Triều Tiên cho biết không yêu cầu Hàn Quốc ngừng "các cuộc tập trận quân sự thông thường".
“Chúng tôi chỉ yêu cầu họ chấm dứt các cuộc tập trận để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược, thông đồng với các lực lượng bên ngoài chống lại đồng bào của họ", hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA dẫn bức thư ngỏ của Uỷ ban Quốc phòng cho biết.
Bạch Dương (theo Yonhap)

Bình luận(0)