Ly khai Ukraine: “Kiev đơn phương chấm dứt chế độ im lặng“

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Alexander Zakharchenko, cáo buộc rằng, chính quyền Kiev đã đơn phương chấm dứt "chế độ im lặng".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Hãng thông tấn Donetsk, ông Zakharchenko nói rằng: "Các vụ pháo kích hạng nặng mới nhất lên thành phố Donetsk, các vùng lân cận và cả thị trấn Gorlovka là những vụ việc chưa từng có trong suốt cuộc xung đột từ trước tới nay"
"Như một vấn đề thực tế, phía Ukraine một lần nữa đã vi phạm chế độ ngừng bắn và các thỏa thuận trong Hiệp ước Minsk", ông Zakharchenko nói, và cung cấp thêm tin rằng, các cuộc tấn công đó của Kiev đã cướp đi sinh mạng của các dân thường và lực lượng dân quân tự vệ cũng như phá hoại nhà cửa của họ.
Ly khai Ukraine: “Kiev don phuong cham dut che do im lang“
Một ngôi nhà người dân ở miền đông Ukraine bị phá nát sau khi trúng pháo.
Người đứng đầu DPR thể hiện quyết tâm đánh trả: "Chúng tôi sẽ không ngồi yên để chờ bị giết hại cả. Chúng tôi sẽ có hành động trả đũa lại họ. Bọn tôi vẫn luôn tôn trọng và thực thi những điều khoản trong Hiệp ước Minsk. Để bảo vệ cho đất nước, chúng tôi sẽ đấu tranh bảo vệ nó", ông nhấn mạnh.
Trước đó, vào ngày 18/1, cố vấn cho Tổng thống Ukraine, ông Yury Biryukov, cho biết, Quân đội Ukraine đã buộc phải hạ lệnh nổ súng hạng nặng vào các vị trí đồn trú của lực lượng ly khai ở vùng đông nam Ukraine. Sau đó, đại diện DPR cáo buộc, thành phố Donetsk đã bị lính chính phủ nã đạn bằng tất cả các loại vũ khí.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)