TT Ukraine lệnh tái sắp xếp quân ở các điểm nóng Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp ngày 16/1, Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo, quân đội đang tái sắp xếp các đơn vị và điều thêm quân tới các điểm nóng miền đông.

Việc tái sắp xếp quân đội đang diễn ra. Trong khi đó, các đơn vị bổ sung cũng đang di chuyển tới các điểm nóng nguy hiểm nhất ở miền đông”, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu trước Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao).
TT Ukraine lenh tai sap xep quan o cac diem nong Donbass
Ảnh minh họa.
Sau đó, ông Poroshenko đã giải thích lý do cho động thái mới nhất này. “Tất cả những việc trên được thực hiện nhằm đảm bảo cho lệnh ngừng bắn được duy trì một cách vững chắc. Và, những ai đang cố tình phá vỡ lệnh đó, họ sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình”.
Chiến sự ở tỉnh Donetsk nói riêng và toàn miền đông Ukraine nói chung đã gia tăng kể từ khi bước sang năm mới 2015 bất chấp lệnh ngừng bắn đang được áp dụng.
Ở một diễn biến khác trong ngày 16/1, đại diện chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine xác nhận, binh sĩ chính phủ Ukraine vẫn đang kiểm soát sân bay quốc tế Donetsk. Trước đó, các báo đều đưa tin rằng, lực lượng Kiev đã rút quân khỏi điểm tranh chấp này.
“Sân bay Donetsk đang nằm dưới tầm kiểm soát của quân đội Ukraine. Tình hình nơi đây khá yên ắng kể từ thời điểm 20h ngày 15/1”, đại diện chiến dịch cho biết.
Trước đó, Tổng thống Poroshenko đã ký sắc lệnh tổng động viên 50.000 quân trong năm 2015 nhằm ứng phó với những diễn biến căng thẳng mới ở vùng Donbass.
Thanh Nga

Bình luận(0)