DPR: Phát hiện thi thể lính đánh thuê ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tham mưu trưởng Edward Basurin của Nhà nước Cộng hòa tự xưng Donetsk thông báo đã tìm thấy thi thể được cho là lính đánh thuê nước ngoài.

Phó Tham mưu trưởng Edward Basurin của Nhà nước Cộng hòa tự xưng Donetsk (DNR) thông báo binh lính của họ tìm thấy thi thể được cho là lính đánh thuê nước ngoài từ các công ty quân sự tư nhân dưới đống đổ nát tại khu vực nhà ga mới của sân bay Donetsk.
"Dưới đống đổ nát của một nhà ga mới phát hiện 1 thi thể mặc đồng phục của tổ chức NATO, theo các vật phẩm cá nhân được tìm thấy thì người nước ngoài này là lính đánh thuê của các công ty quân sự tư nhân hoạt động dưới vỏ bọc của nhóm lật đổ Ukraine", ông Basurin thuộc hãng thông tấn Nga RIA Novosti cho hay.
DPR: Phat hien thi the linh danh thue o san bay Donetsk
 Sân bay Donetsk hoang tàn trong cuộc đụng độ của lực lượng dân quân Donetsk và quân đội Ukraine.
Theo ông Basurina, việc tìm thấy lính đánh thuê tại nhà ga mới của sân bay Donetsk" có thể lý giải cho sự vắng mặt của binh lính Ukraine trong các cuộc đụng độ gần sân bay".
Sáng sớm ngày thứ 5 (22/1), ông Basurin thông báo lực dân quân bắt giữ đã 44 binh lính Ukraine, và có tới 597 lính Ukraine thiệt mạng.
Trước đó, nhà khoa học chính trị người Đức Michael Lueders, cho biết trong cuộc chiến, phe Kiev đã huy động 500 lính đánh thuê từ Học viện Quân đội Mỹ thuộc sở hữu tư nhân (US Army Academi), trước đây được biết đến với tên gọi là Blackwater.
Trước đó cũng trong ngày thứ 5 (22/1), đại diện của Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Lysenko phát biểu các nhà ga cũ và mới ở sân bay Donetsk đã bị phá hủy hoàn toàn, "chẳng còn gì để bảo vệ".
Sân bay Donetsk gần đây đã trở thành điểm nóng của cuộc xung đột. Lực lượng dân quân vào thứ 7 (17/1) đã tuyên bố đẩy lui những đơn vị quân Ukraine cuối cùng. Trong khi đó, Kiev tuyên bố cuộc chiến ở sân bay vẫn tiếp tục.
Hải Yến

Bình luận(0)