Ly khai bắt giữ 7 lính Ukraine cố thủ sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Bộ Quốc phòng DPR, ông Eduard Basurin cho biết, lực lượng dân quân đã bắt giữ 7 lính Ukraine ở khu vực sân bay Donetsk.

"Quả thực, lực lượng dân quân tự vệ của chúng tôi đã bắt giữ 7 quân nhân Ukraine. Có 2 sĩ quan trong số những người bị bắt giữ. Hai người này là trung tá và trung úy. Những người này đã bị bắt giữ ở sân bay Donetsk khi họ đang nỗ lực tấn công vào các vị trí của bọn tôi", quan chức quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Basurin nói.
Ngoài ra, ông Eduard Basurin cũng cho biết, tính riêng ở tỉnh Donetsk, 4 dân thường đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong các cuộc pháo kích mới đây.
Quang cảnh đổ nát bên trong sân bay Donetsk.

Trước vụ việc đó, người đứng đầu DPR, ông Alexander Zakharchenko nói rằng, tất cả các quân nhân Ukraine bị họ bắt giữ ngày 20/1 trong lúc giao tranh ở sân bay Donetsk sẽ được chuyển cho người thân của họ.
Ông Zakharchenko cũng cam kết rằng, tất cả các binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở sân bay Donetsk sẽ được gửi về quê hương họ để làm lễ an táng với các nghi thức quân đội. Ông cũng kêu gọi các công dân Ukraine suy nghĩ khôn ngoan và "đừng để con cái của họ tham gia vào cuộc xung đột vũ trang này".
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)