2 vị tướng thiệt mạng do trực thăng rơi ở Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Có 2 vị tướng của Quân đội Hoàng gia Campuchia trên chiếc trực thăng quân sự bị rơi ngày 14/7 cách thủ đô Phnom Penh 12 km về phía nam.

Cả hai vị tướng đều tử vong, tờ Tiếng nói nước Nga dẫn tuyên bố của Phó Thủ tướng Campuchia kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đưa tin. Trên chiếc máy bay trực thăng do Trung Quốc sản xuất Harbin Z-9 đã có 6 sĩ quan, chỉ 1 binh sĩ sống sót. 
Quân đội Campuchia đang nỗ lực tìm kiếm máy bay tại khu vực rơi.
Trong số những người thiệt mạng có Thiếu tướng Uk Ponnaha, từng là chỉ huy liên đội máy bay trực thăng, cũng như Chuẩn tướng Yeung Vanrit, Phó Trưởng nhóm bảo trì máy bay trực thăng quân sự. 
Tuy nhiên, tờ Nhật báo Campuchia cũng dẫn một nguồn tin trong cơ quan Cảnh sát Campuchia cho biết, trên trực thăng còn có 1 Phó tư lệnh Lực lượng Không quân Hoàng gia Campuchia.
Viên binh sĩ sống sót Cheng Soksambor, 27 tuổi được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.
Theo thông tin chính thức, các vị sĩ quan "dạy phi công trẻ môn bay". 
"Đây là tổn thất nghiêm trọng đối với lực lượng máy bay trực thăng quân sự của đất nước”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Campuchia nhận định.
Chiếc máy bay trực thăng Z-9 bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Hiện vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm máy bay trực thăng trong đầm nước có độ sâu 20 mét.
Trước đó, ngày 25/11/2013, Không quân Hoàng gia Campuchia nhận bàn giao đầy đủ 12 trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất theo hợp đồng ký năm 2012. Khi đó, Trung Quốc đã cho Campuchia vay khoản tín dụng trị giá 195 triệu USD để mua 12 Z-9 thay thế cho phi đội Mi-8/17 đã lỗi thời.
Ngô Trang

Bình luận(0)