Truy sát hàng xóm, bổ 3 nhát cuốc vào đầu

Google News

(Kiến Thức) - Ông Thép lao vào cứu con rể liền bị một đối tượng cầm cuốc bổ 3 nhát vào đầu khiến ngã gục, nguy kịch.

Do mâu thuẫn với hàng xóm, nhiều lần gia đình ông Nguyễn Văn Thép (SN 1953, ở Quỳ Chữ, Hoằng Quỳ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) phải chịu sự khủng bố tinh thần, đe dọa tính mạng và mới đây, ông Thép bị hàng xóm cầm cuốc truy sát, bổ 3 nhát vào đầu.

 Hiện trường vụ xô xát

Chị Nguyễn Thị Xuyến (con gái ông Thép) ngồi bên giường bệnh của cha tại Bệnh viện Việt – Đức, không cầm được nước mắt tâm sự: “Do mâu thuẫn từ trước, đến khoảng 8h ngày 18/4, hai vợ chồng hàng xóm là ông Lê Đình Hùng và bà Lường Thị Liên có gọi họ hàng và thuê nhiều người lạ mặt tới nhằm uy hiếp và định chiếm nhà của gia đình tôi”.

Theo chị Xuyến, khi sự việc xảy ra người trong thôn có đi báo công an khu vực. Sau đó, công an có cắt cử người xuống hiện trường (nhà ông Thép) để giải tán đám đông, ngăn chặn xô xát. Nhưng khi công an rút về, khoảng 14h30 cùng ngày, ông Hùng cho nhóm người lạ mặt cầm theo gậy sắt ra phần đất nhà ông Thép rồi cho người đào bới. Bà Liên còn hô to “Đứa nào đụng vào cứ chém chết cho tao”.

Ông Thép bị một đối tượng dùng cuốc bổ 3 nhát vào đầu.

Thấy sự việc nghiêm trọng, ông Thép chạy lên xã báo cáo để nhờ lực lượng công an can thiệp. Trong lúc ông Thép đi, ở nhà con rể của ông là anh Lê Danh Tám (một người bị tàn tật) chạy ra cản đám người lạ mặt liền bị đánh hội đồng đến bất tỉnh. Ông Thép về đến lao vào cứu con rể liền bị một đối tượng tên Phúc (họ hàng của ông Hùng) cầm cuốc bổ 3 nhát vào đầu khiến ông Thép ngã gục.

Thấy ông Thép bất tỉnh, máu từ đầu chảy ra nhiều nên nhóm người sợ hãi và bắt đầu rút lui. Người nhà đưa ông Thép ra Bệnh viện Việt - Đức vì vết thương quá nặng.

Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Thép bị chấn thương sọ não, tụ huyết trong não, não bị phù, phải mang mô não đi nuôi tại Đại học Y Hà Nội để chờ tiến hành phẫu thuật, cơ may sống sót rất thấp.

Anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1986, con trai của ông Thép) cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc, gia đình tôi đã liên tiếp phải gánh chịu những đòn thù. Mảnh đất nhà tôi có đầy đủ giấy tờ, quyền sử dụng đất nhưng từ nhiều năm nay luôn bị hàng xóm quấy rối. Dù gia đình đã nhiều lần “dĩ hòa vi quý” nhưng sự việc ngày một nghiêm trọng thêm.

 Ông Thép đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Khoảng 4 tháng trước, tôi bị một nhóm người lạ mặt truy sát, đuổi chém, nhưng do phát hiện sớm nên tôi đã chạy thoát. Khi đó, nhóm người truy sát tôi có khoảng 5 người ăn mặc kín mít đi xe máy, cầm theo dao, kiếm lao tới định chém, tôi phải chạy vào nhà hàng xóm gần đó kêu cứu nhóm người kia mới chịu bỏ đi”.

Theo anh Thắng, ngoài anh ra còn mẹ anh (bà Lê Thị Nhẫn, SN 1956) cũng từng bị người nhà của ông Hùng đánh đập một cách vô cớ.

Sau khi sự việc gia đình ông Thép bị truy sát xảy ra, lực lượng công an xã Hoằng Quỳ cũng đã xuống hiện trường lập biên bản, điều tra vụ việc. Tuy nhiên đã gần nửa tháng, mặc dù ông Thép đang phải cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch, gia đình nạn nhân cũng đã làm đơn cầu cứu lên công an huyện Hoằng Hóa đề nghị khởi tố vụ án nhưng đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an vẫn chưa đến lấy lời khai của ông Thép để phục vụ công tác điều tra.

Ông Đoàn Văn Vực - Trưởng công an xã Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo về vụ xô xát, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc, đưa ông Thép đi cấp cứu; đồng thời đưa toàn bộ người có liên quan về trụ sở công an xã để phục vụ điều tra”.

Theo ông Vực, người trực tiếp bổ cuốc vào đầu khiến ông Thép vị vỡ sọ não là Lê Đình Phúc, SN 1959, trú cùng xã, là chú ruột của ông Hùng. Ông Phúc đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hai vợ chồng ông Hùng cũng thừa nhận đã dẫn người tới gây ra vụ việc.

Cơ quan công an xã Hoằng Quỳ đã hoàn tất hồ sơ và chuyển lên công an huyện Hoằng Hóa để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

TIN LIÊN QUAN

Sông Mã

Bình luận(0)