Chân dung người vợ hoa hậu của Phó Bí thư trẻ nhất Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Khi còn hoạt động nghệ thuật, Bùi Thị Diễm từng nói: “Thời buổi bây giờ mà suốt ngày quan tâm đến sắc đẹp thì chỉ có nước ngồi nhà chơi..."

Những ngày gần đây, ông Nguyễn Xuân Anh thu hút sự chú ý lớn khi trở thành tân Phó bí thư Đà Nẵng ở tuổi 38. Ông càng "hot" hơn khi mọi người biết tới thông tin: vợ ông từng là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh.
Vợ ông là Bùi Thị Diễm, sinh năm 1984, đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2004.
Cô gái chân phương Bùi Thị Diễm sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ, nhà nằm bên con sông Cái Răng Bé quanh năm rợp bóng dừa.
 Nhan sắc rạng ngời của Hoa hậu Bùi Thị Diễm
Người trang điểm cho Diễm trong cuộc thi hoa hậu, và cũng là người phát hiện ra vẻ đẹp tiềm tàng của Diễm, kể: “Năm 2003 trước kỳ thi Duyên dáng đồng bằng, khi phát hiện Diễm đẹp mặt đẹp dáng, tụi tôi lần tìm đến nhà năn nỉ muốn gãy lưỡi chị Tư (mẹ Diễm – PV) mới cho con nhỏ đi thi. Chị sợ nó đi thi ảnh hưởng chuyện học hành, rồi mặc đồ tắm làm trò cười, lót đường cho người ta... đủ thứ hết! Lúc đó tụi tôi sợ chị Tư thất vọng nên vun vén cho con nhỏ dữ lắm, cuối cùng chị ấy cũng đồng ý. Vào vòng chung kết, khi Diễm mặc áo dài sáng trội trên sân khấu, gia đình bà Tư mới xuýt xoa “con tôi kể cũng đẹp thật”.
Hoa hậu Bùi Thị Diễm rạng rỡ trong ngày cưới với hôn phu là ông Nguyễn Xuân Anh.
Sau khi đăng quang, Bùi Thị Diễm đã khăn gói lên Sài Gòn lập nghiệp. Vừa học ngoại ngữ, vừa tham gia trình diễn thời trang, Bùi Thị Diễm được xếp vào top những người mẫu đắt sô vào thời điểm ấy. Tỏa sáng trên sàn catwalk, Bùi Thị Diễm được mời vào vai nữ chính trong bộ phim Gió thiên đường của đạo diễn Lâm Lê Dũng. Hoa hậu gốc Cần Thơ đã chia sẻ, cô rất yêu nghệ thuật và có định hướng theo nghệ thuật lâu dài.
Tuy nhiên, sau bộ phim Gió thiên đường, bẵng đi một thời gian, cô gái có vẻ đẹp chân phương đến từ Cần Thơ bỗng “im hơi lặng tiếng”. Không còn xuất hiện trên sàn catwalk, không xuất hiện trong các sự kiện giải trí và “lặn mất tăm” với giới truyền thông. Rất khó để tìm thấy bóng dáng cô gái xinh đẹp của đồng bằng sông Cửu Long.
Một thời gian ngắn sau thì bạn bè hay tin hoa hậu Bùi Thị Diễm đã lên xe hoa về nhà chồng, vào ngày 29/3/2008. Chú rể là Nguyễn Xuân Anh. Lấy chồng, hoa hậu lui về với gia đình. Bùi Thị Diễm lên chức mẹ vào những ngày đầu năm 2009. Con đầu lòng của hoa hậu và ông xã Xuân Anh là một bé trai kháu khỉnh.
 Sau khi lấy chồng, Bùi Thị Diễm hầu như không tham gia vào nghệ thuật, sống bình lặng bên chồng con.
Khi còn hoạt động nghệ thuật, Bùi Thị Diễm từng trả lời báo chí liên quan tới sắc đẹp và tri thức, rằng: “Thời buổi bây giờ mà suốt ngày quan tâm đến sắc đẹp thì chỉ có nước ngồi nhà chơi. Tôi nghĩ phụ nữ thế kỷ 21 việc quan trọng vẫn tập trung cho "cái đầu". Chăm lo nhan sắc là điều cần thiết, nhưng không phải là tất cả. Cho đến nay, tôi chưa giúp được điều gì to lớn cho xã hội, cho gia đình nhưng tôi nghĩ mình sẽ cố gắng bằng tất cả”.
Hoa hậu Bùi Thị Diễm cũng thẳng thắn chia sẻ cách nhìn của mình về hai từ “đại gia”: "Tôi nghĩ đại gia không phải ai cũng xấu, có người trong số họ còn rất tốt nữa là đằng khác. Chúng ta cũng không nên "gom chung" chuyện đại gia thế này, đại gia thế khác. Tôi cũng có một bạn là đại gia, nhưng chỉ là bạn bè bình thường. Còn các lời mời của đại gia... bất thường hình như tôi chưa thấy. Tôi quan niệm người nào tốt thì mình nhận lời kết bạn với họ, còn người xấu cần né đi. Không có lý do gì tôi từ chối một người yêu mình chân thành chỉ vì người ấy là đại gia".
 

 

Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)