Trung Quốc phát triển vũ khí viba chống bạo động

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã phát triển một loại vũ khí năng lượng định hướng sử dụng cho mục đích chống bạo động.

Tạp chí Army Recognition cho biết, gần đây công nghiệp quốc phòng Trung Quốc đã phát triển một loại vũ khí năng lượng định hướng phi sát thương. Loại vũ khí mới được gọi là WB-1, nó sẽ sử dụng trong các nhiệm vụ chống cước biển, bạo động hay các hoạt động khủng bố.

WB-1 do công ty công nghệ quốc phòng Poly phát triển, nó sử dụng chùm viba có bước sóng milimet nhằm kích thích các phần tử nước dưới da khiến cho con người có cảm giác ngứa ngáy và đau đớn không thể chịu được. WB-1 sẽ khiến đám đông phải tránh xa khu vực mà nó hoạt động.

Hệ thống vũ khí năng lượng định hướng WB-1 được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải vừa qua. Theo nhà sản xuất Poly, WB-1 có tính an toàn cao, dễ điều khiển và bảo trì. Họ khoe khoang rằng, WB-1 có tiềm năng rất lớn trong việc kiểm soát đám đông, đàn áp các phần tử khủng bố cũng như các mục đích quốc phòng khác.

Vũ khí viba WB-1 dùng cho nhiệm vụ chống bạo động của Trung Quốc.

WB-1 có phạm vi hoạt động khoảng 80 mét, nó cũng có thể tăng công suất để đạt phạm vi hoạt động tối đa 1 km. Tại triển lãm Chu Hải, hệ thống WB-1 được lắp trên khung gầm xe tả 4x4 bánh. Nó cũng có thể lắp trên các tàu cảnh sát biển, tàu chiến hay sử dụng trong các đơn vị thực thi pháp luật khác.

Theo ông Cui Yiliang, một chuyên gia về tàu chiến và vũ khí hải quân cho biết. Hầu hết các tàu bán quân sự của Trung Quốc không có vũ khí như vậy, do đó các thủy thủ thường sử dụng vòi rồng.

Trong một báo cáo của PLA Daily cho biết, các thiết bị sóng âm thanh có thể bắn những sóng âm thanh mạnh mẽ đến mục tiêu cho hiệu quả cao hơn so với vòi rồng. Một số tàu chiến của Hải quân Trung Quốc có lắp đặt vũ khí âm thanh tham gia hoạt động chống cướp biển ở vịnh Aden đã cho kết quả rất khả quan.

Vũ khí năng lượng định hướng đang trở thành một xu hướng phát triển hot trong thời gian qua. Mỹ được xem là quốc gia đi đầu. Nga cũng đã phát triển một vũ khí tương tự vào năm 2012.

Quốc Minh

Bình luận(0)