Trung Quốc “huênh hoang“: HJ-9 thừa sức diệt mọi xe tăng

Google News

(Kiến Thức) - Đó là tuyên bố của Tổng công ty công nghiệp quốc phòng phương Bắc Trung Quốc về mẫu tên lửa chống tăng do công ty này chế tạo.

Báo Đài Loan dẫn lời từ Tổng công ty công nghiệp quốc phòng phương Bắc của Trung Quốc (NORINCO) cho hay, mẫu tên lửa chống tăng Hongjian-9 hay còn được biết tới với cái tên AFT-9A, do công ty này phát triển có thể tiêu diệt bất cứ mẫu xe tăng hay xe bọc thép nào trên thế giới.
HJ-9A là mẫu tên lửa chống tăng được trang bị công nghệ dẫn đường bằng laser được thiết kế và chế tạo bởi Norinco, và theo tuyên bố của công ty này AFT-9A có thể xuyên qua lớp giáp bảo vệ dày 1.200mm của bất cứ mẫu xe tăng nào. Và khả năng trên sẽ biến AFT-9A trở thành một sát thủ diệt tăng theo đúng nghĩa.
 Tổ hợp tên lửa chống tăng HJ-9 được trang bị trên một mẫu xe bọc thép của Quân đội Trung Quốc.
Bên cạnh đó ngoài khả năng chống tăng, AFT-9A còn có thể được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu cố định như lô cốt, công sự và các công trình kiên cố, nó còn được trang bị hai loại đầu đạn nổ lõm và nhiệt áp với tầm bắn hiệu quả lên tới 5 km.
Trong thời gian gần đây, Trung Quốc không ngừng phát triển lực lượng tăng thiết giáp của mình nhằm đối phó với mọi cuộc xung đột trong tương lai, bên cạnh đó nước này cũng ra sức phát triển hàng loạt các loại tên lửa chống tăng thế hệ mới và AFT-9A chỉ là một trong những số đó.
 Mẫu tên lửa chống tăng HJ-12 được Trung Quốc giới thiệu tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014.
Một chuyên gia quốc phòng Trung Quốc giấu tên cho biết rằng, ngoài HJ-9 Trung Quốc còn sở hữu một sát thủ diệt tăng khác là mẫu tên lửa chống tăng HJ-12 với nguyên lý hoạt động “khóa trước khi bắn”. Sau khi bắn, nó sẽ tự động bay đến mục tiêu, xạ thủ có thể ẩn nấp ngay hoặc nạp đạn cho hệ thống để tấn công mục tiêu tiếp theo. Và HJ-12 sẽ giúp Trung Quốc giảm bớt các thiệt hại không đáng có về người trên chiến trường. Bên cạnh đó tên lửa chống tăng HJ-12 sử dụng công nghệ “phóng mềm”, do đó nó có thể được phóng đi từ bên trong các tòa nhà hoặc hầm ngầm
Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, HJ-12 sử dụng đầu đạn phá giáp hóa năng và dựa trên thông số kỹ thuật của Norinco nó có thể phá xuyên giáp bảo vệ của các loại xe tăng hay xe bọc thép có độ dày 1.100mm. Mẫu tên lửa này còn có thể tấn công hiệu quả các mục tiêu cố định hay các mục tiêu bay tầm thấp.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)