Lộ UAV trinh sát - tấn công nguy hiểm của KQ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - UAV GJ-1 đã được biên chế cho Không quân Trung Quốc, hình thành được khả năng chiến đấu ban đầu.

Thời báo Hoàn Cầu cho hay, tại triển lãm Chu Hải 2014 diễn ra gần đây, Không quân Trung Quốc lần đầu tiên công khai hệ thống máy bay không người lái Công Kích 1 (GJ-1). Đây là hệ thống máy bay không người lái hợp nhất trinh sát và tấn công đầu tiên do Trung Quốc tự nghiên cứu và chế tạo.
Quan sát so sánh thì đạn dược được đặt phía trước của UAV Dực Long không nhiều, nhưng các loại đạn dược đặt trước UAV GJ-1 rất đầy đủ. Ngoài bom và tên lửa ra còn có hệ thống bom lượn thông minh, cho thấy loại máy bay này đã có khả năng tấn công tầm xa. Trong quá trình tấn công lần đầu tiên, nếu có thể mang được nhiều tên lửa và bom, thì số lượng mục tiêu tấn công sẽ tăng rõ rệt, hiệu quả tấn công cũng sẽ được nâng cao.
Máy bay không người lái GJ-1 của Không quân Trung Quốc.
Quan chức Không quân Trung Quốc cho biết, máy bay không người lái sử dụng thiết kế 1 động cơ, tỷ lệ khung hình lớn, cánh thẳng, bố trí cánh đuôi kiểu chữ “V”, trang bị thiết bị trinh sát quan sát quang điện và vũ khí các loại. GJ-1 hiện đã hình thành khả năng chiến đấu ban đầu, có thể đảm nhận nhiệm vụ giám sát, trinh sát liên tục, và đánh giá hiệu quả tấn công và thiệt hại khu vực tâm điểm chiến trường trong môi trường đe dọa thấp, là một vũ khí trang bị quan trọng của Không quân Trung Quốc.
Thời gian bay của loại máy bay này khá dài, chỉ cần nhìn từ bên ngoài có thể thấy, GJ-1 trang bị các thiết bị tiêu chuẩn của UAV hợp nhất trinh sát tấn công như hệ thống quang điện hoặc thiết bị cảm biến hồng ngoại và thiết bị chỉ thị laser. Những thiết bị này không chỉ có thể dẫn đường phóng tên lửa chống tăng, mà còn có thể chỉ thị mục tiêu hoặc dẫn đường cho vũ khí mặt đất hoặc máy bay khác.
Theo chuyên gia vũ khí trang bị Không quân Trung Quốc Phó Thành Kiệt, loại máy bay không người lái hợp nhất trinh sát tấn công này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển trong tương lai của Không quân Trung Quốc. Máy bay này sẽ giải quyết vấn đề từ không đến có của máy bay không người lái hợp nhất trinh sát tấn công, lấp khoảng trống của không quân. Nó có đặc điểm như thời gian bay dài, giá thành thấp, thực hiện trinh sát lâu đối với một vùng không phận và tấn công hỏa lực.
Bằng Hữu

Bình luận(0)