Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan trở lại Biển Đông

Google News

Nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan đang có đợt hoạt động thứ 3 trong năm trên Biển Đông, bao gồm các cuộc tập trận trên biển với sự tham gia của máy bay.

Tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan và nhóm tác chiến đã đi qua eo biển Malacca và tiến vào Biển Đông vào ngày 12/10, theo trang tin USNI của Viện Hải quân Mỹ.
Hộ tống tàu sân bay Mỹ là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam và tàu khu trục USS Halsey.
Một thông báo của Hạm đội 7 cho biết: "Khi ở Biển Đông, nhóm tác chiến sẽ tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải, bao gồm các hoạt động trên không với cả máy bay cánh cố định và cánh xoay, diễn tập tác chiến trên biển, huấn luyện phối hợp chiến thuật giữa các đơn vị mặt nước và trên không".
Nhom tac chien tau san bay USS Ronald Reagan tro lai Bien Dong
Tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan đang trong biên chế Hạm đội 7 của hải quân Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ. 
Trước khi đến Biển Đông, tàu USS Ronald Reagan hoạt động tại Ấn Độ Dương. Nhóm tác chiến tàu sân bay còn có chuyến hoạt động khác vào giữa tháng 8. Tàu USS Ronald Reagan sau khi rời cảng nhà ở Yokosuka, Nhật Bản, vào tháng 6 cũng đến Biển Đông.
Trong một diễn biến khác, Mỹ đã điều động tàu chiến USS Barry di chuyển qua eo biển Đài Loan vào ngày 14/10. Đây là lần đầu tiên tàu chiến Mỹ đi vào vùng biển kể từ ngày 31/8. Thông cáo của hải quân Mỹ nhấn mạnh chuyến hải trình thể hiện cam kết của Mỹ đối với một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở.
Giới chức Trung Quốc cho biết các lực lượng nước này đã giám sát hoạt động của tàu khu trục Mỹ trong thời gian di chuyển qua eo biển Đài Loan.
Theo Thanh Danh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)