"Đánh cược" với má lúm đồng tiền nhân tạo

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như trước đây, phẫu thuật nâng ngực, độn mông hay cắt mắt hai mí là "mốt" thì hiện nay, nhiều chị em rất chuộng tạo má lúm đồng tiền.

Má lúm... người cho
Má lúm đồng tiền vẫn được quan niệm là nét duyên trời phú của phái đẹp, không những thế, người xưa còn cho rằng má lúm là biểu trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. 
Sở hữu "đồng tiền" quý giá đó từng là mơ ước của nhiều cô gái, nhưng giờ, chỉ cần vài chục phút với một ngân khoản không nhỏ, mơ ước thành hiện thực.
Kỳ Duyên, sinh viên một trường đại học tại Quận Cầu Giấy - Hà Nội, cho hay: “Giờ cứ có tiền cái gì chẳng làm được, mắt một mí thì mình cắt thành hai, không có má lúm, muốn tạo sự duyên dáng thì chỉ cần 10 đến 15 phút là xong ngay ấy mà”.
Lệ Chi, nhân viên văn phòng công chứng ở Đống Đa, Hà Nội, tự tin khoe xoáy đồng tiền trên má, nói: “Trời không phú cho mình má lúm đồng tiền thì mình tự tạo có sao đâu. Tự đi làm má lúm đồng tiền còn đẹp hơn ấy chứ vì nó theo ý mình, thích to có to, thích nhỏ có nhỏ, nông sâu được hết mà giá cả lại phải chăng”.
Tuy là trào lưu mới của giới trẻ, nhưng không phải ai cũng nhìn dịch vụ này với chiều hướng tích cực. Nhiều bạn cho rằng, làm như vậy là giả tạo hoặc đang tự hủy hoại nhan sắc bản thân. 
“Sau đợt nghỉ hè bước vào lớp, nhìn mấy đứa bạn thấy thay đổi rất nhiều, trước có đứa mặt tròn bầu bĩnh, nhưng chỉ vì đi “cấy” thêm cái “lúm đồng tiền” mà giờ nhìn mặt nó trông gượng gạo, kiểu như là bị sẹo vậy, trông rất xấu”, Thanh Hòa, sinh viên Học viện Ngân hàng nhận xét.
Một cuộc phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền sẽ kéo dài khoảng gần 20 phút. Ảnh minh họa. 
Dịch vụ “nở như hoa” trên mạng
Nhiều chị em mách nước, để tìm được nơi tạo má lúm đồng tiền không hề khó, trên mạng online rất nhiều loại dịch vụ này. Còn nếu không tin tưởng thì tìm đến bất kỳ trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng đều làm được. “So với các loại phẫu thuật khác như phẫu thuật vòng 1, vòng 3 hay cắt mí thì phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền đơn giản và mất ít thời gian hơn nhiều, đặc biệt là không đau đớn”, một thành viên chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội.
Có lẽ nắm bắt được xu thế làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ nên thời gian gần đây dịch vụ giới thiệu và quảng bá các kiểu phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền “nở” như hoa trên các trang mạng online, thậm chí trên mạng xã hội facebook còn xuất hiện nhiều fanpage dành riêng cho những người quan tâm về vấn đề này.
Một trang web mô tả rất rõ về quá trình tạo má lúm đồng tiền: “Rạch một lỗ nhỏ phía trong má (nhỏ hơn hạt đậu) luồn chỉ vào, đính phần da với cơ cắn tạo lúm đồng tiền trên má (ở vị trí theo sở thích của từng người). Phẫu thuật được thực hiện từ trong miệng, không có dấu vết ở ngoài. Má lúm đồng tiền được xem là đạt yêu cầu phải tạo cho bạn một nét đẹp duyên dáng và tự nhiên, phù hợp với từng gương mặt, không quá to, quá nhỏ, quá nông hoặc quá sâu. Khi cười, nói đồng tiền mới xuất hiện”.
Một trang khác quảng cáo: “Ngay sau khi tạo má lúm bạn đã sở hữu ngay đôi má lúm duyên dáng, đẹp tự nhiên... Mặt khác, với công nghệ tạo má lúm đồng tiền chuyên nghiệp các bác sĩ ở đây thực hiện rất nhuần nhuyễn, mọi ca phẫu thuật đều thành công mĩ mãn... Phương pháp tạo má lúm được thực hiện nhanh chóng, toàn bộ quy trình tạo má lúm chỉ chưa đầy 20 phút bạn đã sở hữu ngay má lúm đẹp hoàn hảo, như thật không đau, không để lại sẹo …”.
Với những chiêu trò quảng cáo, giới thiệu về các công nghệ mới nhất, những bác sĩ giỏi nhất, rất nhiều thẩm mỹ viện online đang đánh vào lòng tin của các chị em có nhu cầu làm đẹp. 
PV báo điện tử Kiến Thức đã gọi điện đến một số thẩm mỹ viện online, muốn được trực tiếp các bác sĩ phẫu thuật trực tiếp làm thì được trả lời kiểu tung hỏa mù: “Tạo má lúm đồng tiền là loại đơn giản nhất, rất dễ làm và làm nhanh, nếu bạn thực hiện các loại phẫu thuật khó hơn như nâng ngực, nâng mông, … thì các bác sĩ đó sẽ trực tiếp thực hiện”.
Qua đó có thể thấy rằng, nếu không tìm hiểu kỹ về dịch vụ mình định phẫu thuật dù là phẫu thuật nhỏ hay lớn thì đều rất dễ bị lừa, bởi khi đã nộp tiền đăng ký dịch vụ thì đồng nghĩa với việc “đánh cược” khuôn mặt trong tay những "bác sĩ" không rõ ràng.
Còn nữa …
Lê Phương

Bình luận(0)