Eximbank chi nhánh TPHCM thay giám đốc, "siết" giao dịch tiền gửi

Google News

Chiều 30/3, ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, nhà băng này đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm “siết” an ninh trong việc đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền tiết kiệm.

 Sau nhiều vụ mất tiền của khách, Eximbank đang áp dụng nhiều biện pháp an ninh tại ngân hàng
Cụ thể, Eximbank vừa ban hành công văn số 2191 bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay khi lập văn bản ủy quyền, áp dụng đối với khách hàng cá nhân. Theo đó, khi khách hàng lập văn bản ủy quyền cho người khác sử dụng tài khoản, bên cạnh việc thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về ủy quyền thì chi nhánh, Phòng giao dịch phải yêu cầu người ủy quyền và người được ủy quyền đăng ký xác thực bằng vân tay của Eximbank.
Eximbank cũng sẽ luân chuyển cán bộ phụ trách hồ sơ khách hàng, cụ thể là sẽ luân chuyển cán bộ quản lý hồ sơ khách hàng, kiểm soát viên phê duyệt trong cùng Chi nhánh, Phòng giao dịch. Thậm chí, Eximbank đã có chủ trương xem xét luân chuyển kiểm soát viên giữa các chi nhánh, phòng giao dịch trên cùng địa bàn; luân chuyển cán bộ lãnh đạo tại các đơn vị kinh doanh.
Đồng thời, ngân hàng này sẽ triển khai cơ chế giám đốc lưu động để điều hành thay giám đốc chi nhánh hiện hữu trong một thời gian nhất định nhằm kiểm tra, phát hiện các sai sót trong quá trình hoạt động của chi nhánh để chấn chỉnh kịp thời; Ban hành chế tài thật nghiêm để đủ sức răn đe đối với cán bộ công nhân viên để hạn chế sai sót trong quá trình tác nghiệp; Khách hàng khi đăng ký, sử dụng ủy quyền: sẽ đăng ký dịch vụ SMS thông báo biến động của tài khoản có ủy quyền để khách hàng quản lý, theo dõi kịp thời các giao dịch được thực hiện bởi người được ủy quyền.
Đối với công tác xác nhận số dư cho khách hàng lớn sẽ do Hội sở Eximbank thực hiện (khi khách hàng có yêu cầu) bằng văn bản hoặc qua email, tin nhắn SMS; Bổ sung quy định scan và lưu giấy ủy quyền trên hệ thống corebanking; Xây dựng ứng dụng truy vấn số dư tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn trên website của Eximbank. Cụ thể: khách hàng sẽ đăng ký dịch vụ với Eximbank 01 lần duy nhất. Sau đó, khách hàng có thể vào website để tra cứu thông tin tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn sau khi hoàn tất việc điền các thông tin do Eximbank quy định.
Trước đó, Eximbank đã có văn bản số 1538 để triển khai chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước nhằm đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng.
Đại diện ngân hàng cho biết, Eximbank đã thực hiện kiểm tra kiểm tra toàn bộ các khoản rút tiền gửi tiết kiệm có giá trị lớn từ 2 tỷ đồng trở lên, đặc biệt là việc rà soát đối với các khách hàng có tiền gửi lớn, rút tiền từng phần và rút tiền theo ủy quyền để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng quy định về tiền gửi tiết kiệm; khi khách hàng rút gốc lãi một phần thì hồ sơ gốc lưu chứng từ phải có bản sao chụp thẻ tiết kiệm của khách hàng, có chữ ký xác nhận của giao dịch viên, kiểm soát viên để làm cơ sở kiểm tra, giám sát…
HĐQT Eximbank cũng vừa bổ nhiệm bà Văn Thái Bảo Nhi - Phó tổng giám đốc kiêm nhiệm Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM từ ngày 2/4, thay cho bà Bùi Thị Thiện Tâm. Bà Bùi Thị Thiện Tâm được HĐQT Eximbank thuyên chuyển về hội sở bố trí công tác khác. Bà Châu Thị Huyền Chi vẫn đương nhiệm chức vụ Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM.
Trước đó, ngày 26/3, cơ quan chức năng đã khởi tố 5 nhân viên Eximbank (2 nhân viên đã nghỉ việc) về hành vi “Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM (đã bỏ trốn) lập chứng từ giả mạo chiếm đoạt 245 tỷ đồng từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.
Theo Uyên Phương/TPO

>> xem thêm

Bình luận(0)