BYT gửi công văn hỏa tốc vụ nghi truyền nhầm nhóm máu

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 1/11, Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc đề nghị Sở Y tế Hà Nội làm rõ vụ nghi truyền nhầm nhóm máu cho sản phụ ở Sơn Tây.

Vụ việc sản phụ Nguyễn Thị Loan nghi là bị truyền nhầm nhóm máu dẫn đến hậu quả hết sức nguy hiểm khiến dư luận rất hoang mang và lo lắng.
Để kiểm tra thực hư vụ việc, chiều ngày 1/11/2013, Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc số 7024/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế Hà Nội về việc đề nghị kiểm tra thông tin trên.
Trong công văn có đoạn viết: “Báo điện tử Đất Việt ngày 1/11/2013 có đăng bài về Hà Nội: Chấn động Scandal bệnh viện truyền nhầm máu sản phụ. Theo nội dung phản ánh, đã xảy ra tình trang đông máu trong khi tiến hành truyền máu cho sản phụ Nguyễn Thị Loan tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây vào đêm 22/10/2013. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán chị Loan có thể bị truyền nhầm nhóm máu nên đã dẫn đến tình trang máu đông và phải đi cấp cứu ở bệnh viện Trung ương trong tình trạng nguy kịch
Để kịp thời xử lý các thông tin do báo đã nêu, Bộ Y tế đề nghị Quý Sở làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo nêu, báo cáo lãnh đạo Bộ các biện pháp chấn chỉnh tình trạng nêu trên, văn bản trả lời gửi về Văn phòng Bộ và Cục Khám, chữa bệnh chậm nhất ngày 5/11/2013 để kịp thời báo cáo lãnh đạo bộ”.
 Công văn hoả tốc của Bộ Y tế gửi Sở Y tế Hà Nội
Trước đó, như Kiến thức đã đưa tin, ngày 22/10 bệnh nhân là sản phụ Nguyễn Thị Loan (22 tuổi, trú tại xã Phú Thịnh, Sơn Tây), được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung vì bị bệnh lý rau tiền đạo. Trong quá trình phẫu thuật, chị Loan bị mất nhiều máu cần phải truyền bổ sung.
Theo một bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Sơn Tây tiết lộ, bệnh nhân loan đã phải truyền tổng cộng 17 bịch máu. Tuy nhiên, khi đang tiến hành truyền máu cho chị Loan thì các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đã phải chuyển chị Loan lên Bệnh viện Phụ Sản Trung ương trong tình trạng nghi là truyền nhầm nhóm máu.
Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Thị Loan bị đông máu, nghi là do truyền nhầm nhóm máu nên đã chuyển ngay sang khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành cấp cứu.
Lê Phương

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Hùng

Lại thêm một sai lầm ở bệnh viện Hà Nội! Bác sĩ ở đây hình như kém nghiệp vụ, hoặc làm việc cẩu thả, nên cứ hết vụ việc này đến vụ việc khác. Còn bộ y tế, thanh tra y tế thì cứ đợi đến khi báo chí đưa tin mới biết chuyện nội bộ. Sao kỳ vậy?