Tá hỏa khi biết 10 cây vàng mẹ chồng tặng là giả

Google News

Ngày cưới, mẹ chồng trao cho Thúy tổng cộng 10 cây vàng. Khi đem bán trộm, Thúy mới biết vàng mẹ chồng tặng đều là giả.

Khi quen và yêu Cường, Thúy đã tìm hiểu gia cảnh của gia đình anh khá kỹ. Thấy Cường đi xe xịn, dùng điện thoại xịn, Thúy yên tâm lắm. Thực ra Thúy cũng xinh xắn, trong số những người đến tán cô thì cô có cảm tình với Nam nhất, nhưng nhìn cái xe số bẩn bẩn cùng cái điện thoại cùi của anh, Thúy không có đủ tự tin để đến với Nam. Suy đi tính lại, Thúy thấy chọn Cường vẫn là lựa chọn khôn ngoan, vì dù sao , gia cảnh của Cường cũng khá nhất trong số những chàng trai đến tán cô.
Thế là Thúy bỏ rơi Nam, trong lòng cô cũng áy náy lắm, vì quả thực Nam rất chân thành, anh đối xử với Thúy rất tốt. Cường thì đẹp trai, giàu có hơn nhưng so về tính tình thì lại không thể bằng Nam. Thúy chậc lưỡi, dù sao thì kinh tế vẫn là điều quyết định tất cả. Cô không thể sống với một người chồng nghèo, không có đủ khả năng lo cho cô được.
Ngày Cường đưa Thúy về ra mắt gia đình, Thúy càng thấy mình sáng suốt khi lựa chọn Cường. Gia đình Cường có một căn biệt thự rộng, xung quanh được bao phủ toàn cây xanh. Mẹ Cường rất sang, suốt ngày tham dự mấy khóa học trang điểm , học khiêu vũ. Tuy nhiên, theo như Thúy thấy thì mẹ Cường lại không thích cô. Bà muốn Cường kết hôn với một tiểu thư giàu có hơn cho “môn đăng hộ đối”.
Nhưng Cường kiên quyết làm đám cưới với Thúy. Cô nghe thế thì vừa cảm động vừa thích thú lắm, vì nghĩ rằng cuối cùng mình cũng được làm dâu nhà giàu. Sau nhiều lần thương thuyết không thành, mẹ Cường đành phải nhượng bộ.
Đến ngày cưới, Thúy cảm động phát khóc khi thấy mẹ chồng trao cho cô tổng cộng 10 cây vàng mừng cưới, giống hệt với những bài báo mà cô thường đọc. Thúy mừng lắm, lúc đó, cô thấy ai cũng nhìn cô với ánh mắt ghen tỵ. Dù sao thì sau đám cưới này, cuộc sống của Thúy sẽ đổi khác.
Thúy cũng có chút lo sợ, vì cô biết mẹ chồng không ưa mình, có khi xong đám cưới, mẹ chồng cô lại nổi hứng đòi lại vàng cũng nên. Thế nhưng sau đám cưới 1 tuần, cũng chẳng thấy mẹ chồng cô đả động gì đến chuyện ấy.
Tuy nhiên, cuộc sống ở nhà chồng của Thúy không được như cô mong đợi. Nhà chồng cô rất keo kiệt và chồng cô cũng thế. Lương tháng của Thúy chỉ được 4 triệu, nhưng mẹ chồng đã bắt cô nộp 2 triệu tiền điện nước, 2 triệu tiền ăn. Thúy phải ngửa tay xin tiền chồng để tiêu vì anh cũng không đưa thêm tiền cho cô để nộp cho mẹ. Cường bảo tiêu mỗi lương của Thúy, để lương anh dùng tiết kiệm.
Thế là mang tiếng lấy chồng giàu nhưng Thúy không có đồng ra đồng vào, ăn uống, chi tiêu đều phải rất tiết kiệm. Đó là chưa kể đến việc mẹ chồng cô thỉnh thoảng nhiếc móc Thúy vì những chuyện không đâu.
Nhưng cũng may là số vàng mẹ chồng cô cho vẫn còn nguyên trong tủ. Hôm đó mẹ Thúy có việc cần nên nhắn con gái mượn tiền, từ khi cưới đến nay cũng đã 1 năm nhưng chưa thấy Cường và mẹ chồng nhắc gì đến số tiền ấy cả, thế nên Thúy định bụng mang ra cửa hàng vàng bán lấy tiền để tiêu và cho mẹ mình mượn một ít.
Ta hoa khi biet 10 cay vang me chong tang la gia
Thúy được mẹ chồng tặng cho 10 cây vàng trong ngày cưới (Ảnh minh họa) 
Thúy cầm nguyên 10 cây vàng mừng cưới của mẹ chồng ra cửa hàng, mặt vênh lên với cô nhân viên ở quầy, nhưng khi Thúy đang nghếch mặt lên trời thì tiếng cô nhân viên đanh như thép:
- Chị định lừa ai mà mang hẳn 10 cây vàng giả ra đây bán vậy? Có muốn tôi gọi công an không?
- Hả? Sao lại là giả được? Đây là quà cưới của tôi cơ mà?
- Chị muốn lừa thì cũng nên chọn chỗ mà lừa. Xin chị về cho trước khi chúng tôi tống chị ra ngoài.
- Trời ơi tôi nói thật, đây là toàn bộ vàng mừng cưới của tôi đấy. Chả nhẽ mẹ chồng tôi cho tôi toàn vàng giả?
- Cái này chị nên về hỏi mẹ chị, còn ở đây chúng tôi đã kiểm tra rồi. Toàn là vàng giả hết nhé.
Thúy thẫn thờ, ôm cả 10 cây vàng về nhà. Thấy mẹ chồng đang ngồi ở phòng khách, cô mới cất tiếng hỏi:
- Mẹ, vàng mẹ cho con là vàng giả phải không ạ?
- Người sao thì vàng vậy. Tôi tưởng cô biết 1 năm trước rồi chứ. Cô nghĩ tôi điên hay sao mà cho cô 10 cây vàng thật? Giá trị của cô đâu cao đến thế.
Thúy nghe từng lời mẹ chồng nói mà đau đớn. Cô không ngờ sự lựa chọn của mình lại sai lầm đến vậy.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo GĐVN

Bình luận(0)