Sau cãi vã trong hôn nhân, đây là dấu hiệu bạn không chọn nhầm người

Google News

(Kiến Thức) - Cãi vã trong hôn nhân vốn là chuyện khó tránh khỏi. Tuy nhiên, tùy vào cách xử lý của người đàn ông, bạn có thể hiểu được tình cảm của anh ấy dành cho mình.

Người ta vẫn nói: "Đàn ông sợ đi sai đường, phụ nữ sợ cưới nhầm người". Hẳn nhiều người sẽ đặt dấu hỏi chấm cho việc tại sao phụ nữ lại lo sợ kết hôn nhầm người? 
Chúng ta vẫn biết rằng, sau khi kết hôn, cả vợ và chồng đều cần có ý thức và trách nhiệm riêng, đồng thời phải quan tâm, chia sẻ với nhau để xây dựng một gia đình êm ấm. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, nỗi lo cơm áo, gạo tiền cùng với việc phải rời xa vòng tay của cha mẹ ruột khiến người phụ nữ gặp nhiều khó khăn và trở ngại hơn. Đặc biệt là khi thiếu sự thấu hiểu của người chồng và gia đình chồng. Điều đó cũng là tiền để làm xuất hiện những mâu thuẫn, cãi vã trong hôn nhân
Sau cai va trong hon nhan, day la dau hieu ban khong chon nham nguoi
Tranh cãi là điều không thể tránh khỏi trong mọi cuộc hôn nhân. Ảnh minh họa ( Nguồn: Cocrea.ca)  
Những lời cáu giận giữa 2 vợ chồng vốn là chuyện khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mỗi khi tranh cãi xảy ra, có 3 kiểu ứng xử của người chồng cho bạn biết rằng mình đã chọn đúng người để đồng hành đến cuối đời. 

Sau khi cãi vã, anh ấy chủ động xin lỗi bạn
Sau khi kết hôn, tranh cãi giữa 2 vợ chồng là điều không tránh được. Nhưng điều khủng khiếp không phải là 2 người cãi nhau nhiều như thế nào mà là cách giải quyết vấn đề sau đó.
Có nhiều người phụ nữ than thở về những lần khóc thầm sau hôn nhân và kể rằng họ đã không hạnh phúc ra sao, thái độ của người chồng tồi tệ đến thế nào. 
Rõ ràng, chẳng có phương pháp nào có thể giúp mọi phụ nữ "thoát khỏi biển khổ" triệt để, nhưng mỗi người phụ nữ có thể học cách quan sát xem khi tranh cãi xảy ra, người đàn ông có chủ động xin lỗi không. 
Sau cai va trong hon nhan, day la dau hieu ban khong chon nham nguoi-Hinh-2
Người đàn ông yêu bạn là người có thể mở lời nói xin lỗi. Ảnh minh họa ( Nguồn: Shila)   
Nếu người đàn ông của bạn có thể chủ động xin lỗi, có nghĩa là anh ta hiểu được giá trị của bạn, hiểu được công việc và sự bận rộn với gia đình mỗi ngày của bạn. Điều đó cho thấy anh ta là một người đàn ông có sự thông cảm và thấu hiểu nhất định với vợ. Đây là điều đáng trân trọng và cũng là biểu hiện của một người chồng tốt. 

Sau khi cãi vã, thấy bạn khóc, anh ấy ôm bạn vào lòng
Khi một cặp vợ chồng cãi nhau, người vợ rất có thể mất kiểm soát về mặt cảm xúc dẫn đến rơi nước mắt. Một số nam giới khi thấy vợ bật khóc vì cãi vã thì chọn cách im lặng và để người phụ nữ của mình tự chữa lành vết thương và bình tĩnh trở lại. 
Thế nhưng, một người đàn ông thực sự yêu bạn thì sẽ chẳng muốn bạn khóc. Khi thấy bạn rơi nước mắt, anh ấy sẽ vì đau lòng mà chủ động ôm bạn, giúp bạn lau nước mắt và nói rằng sẽ không để bạn tức giận thêm lần nào nữa. 

Sau khi cãi nhau, anh ấy không tức giận rời xa bạn
Đàn ông nói chung đều khó kiểm soát được sự nóng nảy trong tính cách của họ. Khi cãi nhau với vợ, nhiều người không chỉ im lặng, không chủ động xin lỗi, không quan tâm đến cảm xúc của vợ mà còn tức giận và rời khỏi nhà, bỏ mặc vợ mình với những cảm xúc hỗn độn chưa được giải tỏa.
Sau cai va trong hon nhan, day la dau hieu ban khong chon nham nguoi-Hinh-3
Mâu thẫn không được giải quyết triệt để có thể dẫn đến nhiều sai lầm đáng tiếc. Ảnh minh họa ( Nguồn: Petsblog)   
Nhiều người cho rằng, khi cãi nhau, chủ động rời khỏi là cách giúp cả 2 bên có được không gian riêng để bình tĩnh và suy nghĩ. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Đôi khi, sự lạnh nhạt, im lặng càng khiến mâu thuẫn hôn nhân trở nên căng thẳng hơn. Khi càng nhiều lần tranh cãi không được giải quyết triệt để, mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng sẽ bị đẩy lên cao và dẫn đến những quyết định làm tổn thương cả 2.
Trong trường hợp này, một người đàn ông thực sự yêu thương bạn sẽ luôn biết rằng chuyện vợ chồng cãi nhau là việc bình thường và anh ấy cần là bình tĩnh và ở bên cạnh bạn.
Suy cho cùng, phụ nữ vẫn luôn là những người dễ bị tổn thương, cần có sự chăm sóc, che chở, bao dung của một người đàn ông. Và điều quan trọng là anh ta phải luôn ở bên cạnh bạn. 
Ly An (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)