Nhìn vào đây là biết vợ chồng không còn yêu nhau nữa

Google News

Tôi hạnh phúc nhìn chồng, bèn buột miệng quay sang Khánh: “Cậu cũng gắp đồ ăn cho vợ đi", Khánh bèn nghiêm mặt nói: "Muốn ăn thì tự gắp, không có tay chân sao."

Vợ chồng, khi còn mặn nồng thì biểu hiện rất rõ, đi đâu, làm gì cũng phải có đôi có cặp. Nhưng tới khi đã cạn tình, thì cứ lẳng lặng đường ai nấy đi.
Một khi đã hết yêu, ta còn dễ dàng nhận thấy hơn việc bắt đầu yêu 1 người. Nhất là đối với những cặp vợ chồng, chỉ cần nhìn vào một thứ ta có thể biết rằng họ không còn yêu nhau nữa.
Đó là mâm cơm mỗi tối. Quan hệ vợ chồng có tốt hay không…chỉ cần ăn 1 bữa cơm là rõ hết.
3 năm trước, tôi đã có 2 đứa con còn cô bạn tôi – Mai thì vẫn ế. Thấy thương nó quá tôi mới giới thiệu cho 1 anh chàng bạn của chồng mình. Anh ta thực sự rất giàu có và luôn thể hiện lịch sự. Vì ham công tiếc việc nên cũng chưa tính chuyện vợ con.
Nhin vao day la biet vo chong khong con yeu nhau nua
 (ảnh minh họa)
Mặc dù đôi lúc khi nói chuyện cùng, nhận thấy anh ta là người nóng nảy và có tính khá gia trưởng, nhưng không ai hoàn hảo cả, với lại tôi cũng chỉ muốn tốt cho Mai nên cứ vun vào, nói toàn điều tốt đẹp về anh ta.
Còn nhớ, trong 1 bữa cơm, tuy Khánh – bạn chồng tôi không biết ăn mắm nhưng thấy Mai thích ăn nên anh đã học ăn. Từ đó về sau, mỗi khi 4 người tụ tập, Khánh lại yêu cầu được ăn món bún mắm mà Mai thích.
Rõ ràng, khi yêu nhau, người ta thể hiện qua những hành động nhỏ nhặt nhất, như 1 bữa ăn chẳng hạn. Để rồi, cuối cùng Mai cũng siêu lòng bởi người đó khiến vợ chồng tôi rất mừng vì đã tác hợp được một mối lương duyên.
Họ cưới nhau được 5 tháng, 4 người chúng tôi cũng tụ tập không dưới chục lần.
Nhưng tới 1 hôm, Mai và chồng tới nhà tôi nhậu nhẹt như thường lệ nhưng tôi cảm giác Mai rất khác, hỏi thì cô ấy nói không sao.
Nhưng khi vào bữa cơm, Khánh chăm chú vào ăn và Mai cũng chỉ quay sang nói chuyện với tôi. Lúc đó, chồng tôi gắp 1 miếng đùi gà bỏ vào bát tôi và nói:
-Vợ ăn đi này, đang có bầu phải tẩm bổ vào. Để anh xé cái da ra nhé.
Tôi hạnh phúc nhìn chồng, bèn buột miệng quay sang Khánh:
-Cậu cũng gắp đồ ăn cho vợ đi.
Khánh bèn nghiêm mặt nói:
-Muốn ăn thì tự gắp, không có tay chân sao.
Nghe câu đó, tôi và chồng đều điếng người. Vẫn biết Khánh là người thẳng tính nhưng không ngờ anh ta lại tới mức này. Tôi sượng mặt quay sang nhìn Mai, Mai cúi gằm không nói gì. Cả bữa ăn đó không khí vô cùng nặng nề.
Tối hôm ấy, nghi có chuyện chẳng lành. Tôi nhắn tin hỏi Mai. Ban đầu cô ấy còn chối, nhưng sau đó mới từ từ kể rằng:
-Nhìn như thế là mày tự hiểu rồi, anh ta đâu có coi tao ra gì. Được thời gian đầu thôi. Anh ta và tao có lẽ không hợp nhau, vợ chồng tao từ 2 tháng nay đã không ăn chung bữa cơm nào.
Tôi ngạc nhiên:
-Cái gì? Sao lại thế?
-Chẳng sao cả, anh ta cứ nói bận, bận, trước kia vì tao mà học ăn mắm giờ lại chê mắm hôi. Tối nào tao cũng nấu cơm để nguội lạnh. Có lần anh ta về ăn thì lùa 1 cái vội vàng cho xong rồi đứng lên. Lúc ấy, tao không hiểu vì sao. Nhưng sau đó, mới biết rằng, Khánh đã…có bồ...
-Trời..
Tôi thảng thốt biểu cảm:
-Bồ..ư? Nhanh thế? Là ai?
Nhin vao day la biet vo chong khong con yeu nhau nua-Hinh-2
 (ảnh minh họa)
-Là..cô gái ở cùng công ty anh ta. Thực ra Khánh nói tao nhàm chán, tao già, lúc đầu anh ta yêu tao chỉ vì đang muốn lấy vợ. Sau đó phát hiện ra tao vụng về, cơm nấu không ngon, lại còn hay cằn nhằn. Anh ta thích cô gái mới 20 tuổi mới vào công ty. Vậy nên không muốn ăn cơm cùng tao nữa.
-Sao mày không kể sớm với tao?
-Tao cũng mấy lần định kể nhưng anh ta nói sẽ cố duy trì gia đình này, miễn tao để anh ta bồ bịch là được.
-Mày điên hả Mai – tôi quát lên –Mới mấy tháng trời đã như thế, duy trì cả đời thì mày chịu sao nổi, chắc hóa tâm thần mất. Nói thật, nếu mày không chịu được, hãy cứ buông tay đi.
Tôi khuyên Mai như vậy, cô ấy không nói gì. Tôi biết vì tôi và chồng giới thiệu nên Mai mới ngại không dám chê trách. Nhưng quả thật, Mai không trách thì tôi cũng tự trách mình, biết thế, thà ế còn hơn.
Theo Truy Nguyệt/Phunutoday.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)