Volvo mạnh tay chế tạo xe buýt siêu hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Hãng ô tô nổi tiếng Volvo vừa chi mạnh tay vào sản xuất xe buýt phục vụ giao thông công cộng Ấn Độ với mong muốn mở rộng thị trường tại đây.

Hãng xe ô tô nổi tiếng Volvo của Thụy Điển đã cho xây dựng 4 trung tâm sản xuất và sửa chữa ô tô buýt tại 4 thành phố Bangalore, Hyderabad, Chennai và Delhi của Ấn Độ như một nỗ lực trong việc xâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.
Các trung tâm xe buýt sẽ có sức chứa 15-20 xe buýt do chính hãng này sản xuất mỗi ngày đồng thời có xưởng sửa chữa trực tiếp, sân tập lái cho nhân viên... Mục tiêu của Volvo là sẽ nắm giữ 80% lượng xe buýt của Ấn Độ trong những năm tới đây, trở thành hãng cung cấp dịch vụ công cộng lớn nhất nước này.
Hãng Volvo bắt tay sản xuất ô tô buýt tại Ấn Độ.
"Sau khi các trung tâm kĩ thuật hỗ trợ xe buýt được hình thành, các mẫu xe buýt sẽ được rao bán cho các bên đầu tư tại Ấn Độ. Chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng mạng lưới xe buýt trên khắp đất nước cung cấp dịch vụ giao thông đô thị an toàn, thân thiện với môi trường" ông Manish Sahi, giám đốc điều hành Volvo Ấn Độ cho biết.
Hiện xe buýt của hãng Volvo được chế tạo theo công nghệ hybrid ít gây ô nhiễm môi trường đến 80% so với các hãng khác, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng thấp hơn 30%. Xe sử dụng nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ lái xe cũng như phục vụ khách hàng đầy đủ tiện nghi. 
Hải Đăng (theo RS)

Bình luận(0)