Được ra mắt chính thức tại triển lãm Intermot cách đây vài tháng, Triumph Street Cup đã "tái xuất hiện" ở triển lãm xe máy lớn nhất Thế giới EICMA 2016. Đây là phiên bản cafe racer của dòng xe giá rẻ Street Twin được Triumph ra mắt cách đây đúng 1 năm, tại triển lãm EICMA 2016.Với Street Cup, Triumph muốn cung cấp một sự lựa chọn cafe racer có giá rẻ hơn cho khách hàng, bên cạnh dòng Thruxton cao cấp của hãng. Tương tự như dòng Thruxton so với Bonneville, Street Cup cũng có một số khác biệt so với Street Twin. Trong đó, phần đầu xe nay đã có thêm một "mào" chắn gió kiểu cổ điển nằm phía trên đèn pha.Phuộc và bánh trước của Street Cup đã được Triumph "bê nguyên" từ Street Twin, với mâm 18 inch 5 cánh kép và lốp 100/90/18. Tuy nhiên hệ thống phanh của xe đã có sự khác biệt nhẹ với đĩa dạng Semi-Floating với 2 phần thay vì đĩa Fixed đúc một khối như trên Street Twin.Có tay lái cụp xuống đúng kiểu cafe racer tuy nhiên thay vì sử dụng tay clip-on như Thruxton, Street Cup vẫn dùng ghi-đông truyền thống nhưng được lắp ngược và gập xuống để tạo tư thế lái thể thao. Chiếc xe cũng sử dụng gương hậu gắn gù gọn hơn so với gương kiểu truyền thống của Street Twin.Ở phía sau mào chắn gió, thay vì bảng đồng hồ đơn như Street Twin, Street Cup đã sử dụng đồng hồ đôi kiểu cổ điển, tương tự các dòng Bonneville và Thruxton. Trên phiên bản này, bình xăng đã được sơn 2 tông màu thủ công và logo Triumph trên bình cũng được làm nổi cao cấp hơn.Động cơ của Street Cup cũng hoàn toàn không có gì thay đổi so với Street Twin. Theo Triumph, động cơ này đem tới mô-men xoắn cực đại lớn hơn 18% so với chiếc Bonneville cũ, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 36%. Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 8 van, làm mát bằng dung dịch nhưng so với dòng Bonneville cũ, động cơ của Street Twin được nâng dung tích lên từ 865 lên thành 899 cc.Một điểm khác biệt dễ nhận ra của Street Cup đó là cặp pô xe được sơn màu đen nhám thay vì kim loại phay mờ như trên Street Twin. Bánh sau xe có mâm đường kính nhỏ hơn, chỉ 17 inch và dùng lốp bản to 150/70. Toàn bộ hệ thống phanh và bánh sau của Street Cup không có gì thay đổi so với Street Twin.Với chiếc yên solo nhỏ hơn và cao hơn một chút so với Street Twin, Street Cup có tư thế ngồi thể thao hơn. Phía sau đuôi xe cũng là một tấm ốp nhựa tạo thành "gò" theo đúng phong cách cafe racer. Dè và cụm đèn phía sau của Street Twin cũng không có gì thay đổi trên Street Cup.Triumph Street Cup 2017 sẽ có 2 màu sắc và được bắt đầu bán từ đầu năm 2017 trên Thế giới. Dù Triumph chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam nhưng mẫu cafe racer này có thể sẽ về tới Hà Nội trước dịp Tết Âm Lịch 2017. Giá bán của xe sẽ không có sự chênh lệch quá lớn so với mức hơn 400 triệu đồng của dòng Street Twin hiện nay.
Được ra mắt chính thức tại triển lãm Intermot cách đây vài tháng, Triumph Street Cup đã "tái xuất hiện" ở triển lãm xe máy lớn nhất Thế giới EICMA 2016. Đây là phiên bản cafe racer của dòng xe giá rẻ Street Twin được Triumph ra mắt cách đây đúng 1 năm, tại triển lãm EICMA 2016.
Với Street Cup, Triumph muốn cung cấp một sự lựa chọn cafe racer có giá rẻ hơn cho khách hàng, bên cạnh dòng Thruxton cao cấp của hãng. Tương tự như dòng Thruxton so với Bonneville, Street Cup cũng có một số khác biệt so với Street Twin. Trong đó, phần đầu xe nay đã có thêm một "mào" chắn gió kiểu cổ điển nằm phía trên đèn pha.
Phuộc và bánh trước của Street Cup đã được Triumph "bê nguyên" từ Street Twin, với mâm 18 inch 5 cánh kép và lốp 100/90/18. Tuy nhiên hệ thống phanh của xe đã có sự khác biệt nhẹ với đĩa dạng Semi-Floating với 2 phần thay vì đĩa Fixed đúc một khối như trên Street Twin.
Có tay lái cụp xuống đúng kiểu cafe racer tuy nhiên thay vì sử dụng tay clip-on như Thruxton, Street Cup vẫn dùng ghi-đông truyền thống nhưng được lắp ngược và gập xuống để tạo tư thế lái thể thao. Chiếc xe cũng sử dụng gương hậu gắn gù gọn hơn so với gương kiểu truyền thống của Street Twin.
Ở phía sau mào chắn gió, thay vì bảng đồng hồ đơn như Street Twin, Street Cup đã sử dụng đồng hồ đôi kiểu cổ điển, tương tự các dòng Bonneville và Thruxton. Trên phiên bản này, bình xăng đã được sơn 2 tông màu thủ công và logo Triumph trên bình cũng được làm nổi cao cấp hơn.
Động cơ của Street Cup cũng hoàn toàn không có gì thay đổi so với Street Twin. Theo Triumph, động cơ này đem tới mô-men xoắn cực đại lớn hơn 18% so với chiếc Bonneville cũ, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 36%. Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 8 van, làm mát bằng dung dịch nhưng so với dòng Bonneville cũ, động cơ của Street Twin được nâng dung tích lên từ 865 lên thành 899 cc.
Một điểm khác biệt dễ nhận ra của Street Cup đó là cặp pô xe được sơn màu đen nhám thay vì kim loại phay mờ như trên Street Twin. Bánh sau xe có mâm đường kính nhỏ hơn, chỉ 17 inch và dùng lốp bản to 150/70. Toàn bộ hệ thống phanh và bánh sau của Street Cup không có gì thay đổi so với Street Twin.
Với chiếc yên solo nhỏ hơn và cao hơn một chút so với Street Twin, Street Cup có tư thế ngồi thể thao hơn. Phía sau đuôi xe cũng là một tấm ốp nhựa tạo thành "gò" theo đúng phong cách cafe racer. Dè và cụm đèn phía sau của Street Twin cũng không có gì thay đổi trên Street Cup.
Triumph Street Cup 2017 sẽ có 2 màu sắc và được bắt đầu bán từ đầu năm 2017 trên Thế giới. Dù Triumph chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam nhưng mẫu cafe racer này có thể sẽ về tới Hà Nội trước dịp Tết Âm Lịch 2017. Giá bán của xe sẽ không có sự chênh lệch quá lớn so với mức hơn 400 triệu đồng của dòng Street Twin hiện nay.