SH “nội” vừa mua đã lỗi, Honda VN phải đổi xe mới

Google News

(Kiến Thức) - Chị Hạnh mua SH125i do Honda Việt Nam sản xuất nhưng mới sử dụng trong vòng 1 tháng, xe đã có hiện tượng lạ, rung, và gằn máy ở tốc độ 30 - 40km/h.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho biết, trong thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 1/ 2014, Đơn vị này đã tiếp nhận, xem xét và giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng xe máy của Công ty Honda Việt Nam.
Cụ thể, tháng 8/2013, bà Nguyễn Kim Hạnh có gửi Đơn khiếu nại tới Cục Quản lý cạnh tranh. Theo đó, bà Nguyễn Kim Hạnh đã mua chiếc xe SH125i do Honda Việt Nam sản xuất, nhưng mới sử dụng trong vòng 1 tháng thì xe đã có hiện tượng lạ, gằn máy và xe rung ở tốc độ 30 – 40km/h.
Sau khi phát hiện xe có lỗi, bà Hạnh đã nhiều lần phản ánh nhưng chưa được cửa hàng do Honda ủy nhiệm và Honda giải quyết thấu đáo.
SH 125i do Honda Việt Nam sản xuất vừa mua đã bị lỗi. Ảnh minh họa. 
Căn cứ nội dung khiếu nại, sau khi xem xét và tìm hiểu thông tin cụ thể từ các bên liên quan, Cục Quản lý cạnh tranh đã đề nghị Honda Việt Nam và bà Nguyễn Kim Hạnh tiến hành thương lượng để giải quyết vụ việc. Trên cơ sở đề nghị của Cục, từ tháng 8 đến tháng 12/2013, Honda Việt Nam và bà Hạnh đã tổ chức nhiều lần làm việc chính thức để giải quyết khiếu nại của bà Hạnh. Tuy nhiên, các buổi thương lượng của hai bên đều không đạt được thỏa thuận thống nhất.
Đến tháng1/2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã phải tổ chức các buổi làm việc với từng bên để làm rõ về vụ việc. Ngày 22/1, Cục Quản lý cạnh tranh đã tổ chức hòa giải với sự tham gia của hai bên: bà Nguyễn Kim Hạnh và đại diện Công ty Honda Việt Nam. Kết thúc buổi làm việc, trước sự chứng kiến của đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, Honda Việt Nam phải đổi xe SH mới và chịu các chi phí đăng kiểm theo quy định pháp luật cho chiếc xe mới cho bà Hạnh.
Như Biển

Bình luận(0)