Chiếc Northrop Tacit Blue mũi bẹt như chú cá trê lại là giải pháp khí động học lý tưởng giảm thiểu tối đa sức cản của gió cũng như khả năng tàng hình đối với radar. Mẫu máy bay do hãng DARPA sản xuất từ năm 1978 đến 1985 thì bị đột ngột đình chỉ hoạt động không rõ lý do. Rutan 151 ARES do kỹ sư Burt Rutan chế tạo được sản xuất vào tháng 2/1990 và thực hiện được 250 giờ bay thử nghiệm trước khi tiếp tục đưa vào nghiên cứu. Chiếc Boeing X-36 do NASA đặt hàng phục vụ cho nghiên cứu vũ trụ có hình dáng bẹt và không có cánh đuôi. Đã có 2 mẫu được phát triển từ năm 1989 và thực hiện được 31 chuyến bay trước khi bị gián đoạn năm 1998.ATAC Predator 480 được nghiên cứu bởi Viện công nghệ hàng không do ông Burt Rutan làm kỹ sư trưởng. Tuy nhiên mẫu máy bay này không bao giờ được sản xuất vì những sự cố về cánh liên tục xảy ra. Mẫu máy bay bay mọi thời tiết A12 Avenger II do 2 kỹ sư McDonnell Douglas cùng với General Dynamics phát triển đã phải bỏ dở giữa chừng vì chi phí sản xuất quá cao 165 triệu USD/chiếc. Máy bay không người lái Eagle Eye thiết kế với mục đích quan sát địa hình, khám phá những vùng đất mà con người khó đặt chân đến. Ưu điểm của Eagle Eye là có thể cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng, kích thước nhỏ gọn khiến nó luồn lách qua những chướng ngại vật và hạ cánh trên tàu biển dễ dàng. Dự án sản xuất chiếc Boeing Bird có chi phí khổng lồ 67 triệu USD đạt đỉnh cao vào năm 1992 -1999 sau đó mẫu máy bay bỗng biến mất trước thông tin đại chúng. Chưa rõ số phận dòng máy bay này ra sao. Lockheed XFV-1 là loại máy bay có khả năng cất cánh theo chiều thẳng đứng có hình thù kỳ dị với 2 tầng cánh quạt ở mũi. Mẫu máy bay này đã thực hiện được 27 chuyến bay nhưng chưa thử nghiệm khả năng hạ cánh đứng của nó. Không mang lại tính đột phá cao, dự án Lockheed XFV-1 cũng đành gác lại trong sự tiếc nuối của nhiều người.X-24B được phát triển dựa trên nền tảng X-24A với nhiều cải tiến đáng kể. Dù dự án chỉ lên kế hoạch trong 3 năm 1973-1975 nhưng nó đã được chính thức sản xuất và nâng cấp thêm nhiều phiên bản hiện đại hơn nữa.
Chiếc Northrop Tacit Blue mũi bẹt như chú cá trê lại là giải pháp khí động học lý tưởng giảm thiểu tối đa sức cản của gió cũng như khả năng tàng hình đối với radar. Mẫu máy bay do hãng DARPA sản xuất từ năm 1978 đến 1985 thì bị đột ngột đình chỉ hoạt động không rõ lý do.
Rutan 151 ARES do kỹ sư Burt Rutan chế tạo được sản xuất vào tháng 2/1990 và thực hiện được 250 giờ bay thử nghiệm trước khi tiếp tục đưa vào nghiên cứu.
Chiếc Boeing X-36 do NASA đặt hàng phục vụ cho nghiên cứu vũ trụ có hình dáng bẹt và không có cánh đuôi. Đã có 2 mẫu được phát triển từ năm 1989 và thực hiện được 31 chuyến bay trước khi bị gián đoạn năm 1998.
ATAC Predator 480 được nghiên cứu bởi Viện công nghệ hàng không do ông Burt Rutan làm kỹ sư trưởng. Tuy nhiên mẫu máy bay này không bao giờ được sản xuất vì những sự cố về cánh liên tục xảy ra.
Mẫu máy bay bay mọi thời tiết A12 Avenger II do 2 kỹ sư McDonnell Douglas cùng với General Dynamics phát triển đã phải bỏ dở giữa chừng vì chi phí sản xuất quá cao 165 triệu USD/chiếc.
Máy bay không người lái Eagle Eye thiết kế với mục đích quan sát địa hình, khám phá những vùng đất mà con người khó đặt chân đến. Ưu điểm của Eagle Eye là có thể cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng, kích thước nhỏ gọn khiến nó luồn lách qua những chướng ngại vật và hạ cánh trên tàu biển dễ dàng.
Dự án sản xuất chiếc Boeing Bird có chi phí khổng lồ 67 triệu USD đạt đỉnh cao vào năm 1992 -1999 sau đó mẫu máy bay bỗng biến mất trước thông tin đại chúng. Chưa rõ số phận dòng máy bay này ra sao.
Lockheed XFV-1 là loại máy bay có khả năng cất cánh theo chiều thẳng đứng có hình thù kỳ dị với 2 tầng cánh quạt ở mũi. Mẫu máy bay này đã thực hiện được 27 chuyến bay nhưng chưa thử nghiệm khả năng hạ cánh đứng của nó. Không mang lại tính đột phá cao, dự án Lockheed XFV-1 cũng đành gác lại trong sự tiếc nuối của nhiều người.
X-24B được phát triển dựa trên nền tảng X-24A với nhiều cải tiến đáng kể. Dù dự án chỉ lên kế hoạch trong 3 năm 1973-1975 nhưng nó đã được chính thức sản xuất và nâng cấp thêm nhiều phiên bản hiện đại hơn nữa.