Atila Elizabeth: Nhái Vespa một cách kệch cỡm
Atila Elizabeth là dòng xe tay ga tầm trung của SYM hướng tới đối tượng phụ nữ. Về thiết kế, chiếc xe này nhái Vespa một cách thô kệch, nhìn còn có phần hơi “quê mùa”. Về tính năng, cũng giống như những chiếc xe dòng SYM khác, Atila Elizabeth bị giật khi tăng ga, bộ sạc điện nhanh hỏng và đặc biệt tốn xăng.
|
Atila Elizabeth nhái Vespa một cách thô kệch và có phần quê mùa. |
Với mức giá trên 30 triệu, người dùng chọn mua Honda Click thay vì Atila Elizabeth. Máy của Honda bao giờ cũng ổn định và tiết kiệm xăng hơn. Thêm vào đó, chẳng ai muốn đi một chiếc xe mang kiểu dáng nhái theo xe xịn một cách kệch cỡm. Đó chính là lý do vì sao mà ít người mua Atila Elizabeth. Đi trên đường ngày nay, bạn cũng khó mà bắt gặp chiếc xe này.
Yamaha Nouvo đời đầu – Uống xăng như uống máu
Chiếc xe này từng làm mưa làm gió những năm 2002 – 2003. Tuy nhiên, chỉ 5 năm sau người dùng gạt ngay Nouvo khỏi danh sách xe muốn mua và sẽ mua. Những người đang sở hữu xe này muốn bán tống bán tháo càng nhanh càng tốt.
|
Nouvo đời đầu dường như đã bị "tuyệt chủng". |
Nguyên do cho sự ra đi nhanh chóng của Yamaha Nouvo là cơ chế “nửa nạc, nửa mỡ”, “nửa xe ga, nửa xe số”. Đặc biệt, mức độ ngốn xăng của chiếc xe này thuộc hàng “kinh hoàng” . Với giá xăng cao ngất ngưởng như hiện tại, có lẽ chẳng ai dám đi chiếc xe này.
Về sau, Yamaha có nhiều cải tiến dòng xe Nouvo với sự ra đời của Nouvo LX càng khiến cho Nouvo đời đầu mất tích nhanh chóng.
Piaggio Liberty - Kẻ thù của phụ nữ
Không đến nỗi bị chê bai đến mức bị tống khứ khỏi thị trường như Yamaha Nouvo đời đầu hay Atila Elizabeth, Piaggio Liberty chỉ bị phàn nàn về những nhược điểm không đáng có ở một chiếc xe tay ga dòng cao cấp.
|
Liberty - tiểu thư xinh đẹp nhưng đỏng đảnh và vô dụng. |
Thứ nhất, cốp xe quá nhỏ. Cốp Liberty nhập chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu, khi đó không còn chỗ để chứa những vật dụng khác. Đây là điều gây khó chịu nhất với nữ giới bởi trong trường hợp cần mang theo nhiều đồ thì họ chỉ có thể treo vào móc phía trước hoặc đặt dưới chân, gây vướng víu.
Thứ hai, xe Liberty tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Ở giai đoạn máy ổn định, xe vẫn "uống" tới khoảng 4,2 lít xăng cho quãng đường 100 km. Đây thực sự là một con số khủng so với nhiều dòng xe tay ga khác.
Thứ ba, chỗ để chân của người ngồi sau hướng quá nhiều về phía trước nên khi dừng xe gây vướng víu cho người cầm lái. Mũi giày người sau dễ làm bẩn bắp chân người lái, đặc biệt khi trời mưa. Thêm vào đó, thiết kế yên xe dốc gây bất tiện cho người ngồi sau là nữ giới. Nếu người ngồi sau mặc váy và phải vắt hai chân sang một bên, ngồi lâu sẽ vô cùng đau lưng và khó chịu.
Thứ tư, đầu xe Liberty khá nặng và không phù hợp với người tay yếu và hơi khó "lạng lách" nếu chưa quen. Tay ga cần dùng lực lớn để kéo và gây mỏi nếu lái thời gian dài, thậm chí có thể "chai sần" vì chạy Liberty.
Honda SH nội - hạ đẳng cấp của xe SH
Từ khi ra mắt vào tháng 7/2012, có thể nói chưa có mẫu xe nào của Honda Việt Nam phải nhận nhiều lời phàn nàn như SH 125/150i.
Đầu tiên phải kể đến sự nhiễu loạn giá của chiếc xe này. Honda Việt Nam đã tiến hành nội địa hóa mẫu SH 125/150i đến 93% nhằm giảm giá thành sản phẩm. Mức giá đề xuất theo đó cũng không quá đắt, tương ứng là 66 triệu đồng cho bản 125 phân khối và 80 triệu đồng cho bản 150 phân khối. Mặc dù vậy, giá bán của dòng xe này hiếm khi "ngủ yên" mà biến động theo chiều hướng tăng liên tục.
|
SH nội có vẻ ngoài "ngờ nghệch". |
Không chỉ gây điều tiếng về tình trạng loạn giá, chất lượng của mẫu SH 125/150i luôn bị khách hàng nghi ngại và chịu nhiều lời than phiền. Trên thực tế, nhiều vụ việc lùm xùm đã xảy ra giữa khách hàng với các đại lý của Honda Việt Nam liên quan đến mẫu xe này điển hình là lỗi vành sau.
Nhiều ý kiến cho rằng, SH vốn là chiếc xe máy đẳng cấp nhất. Nội địa hóa chiếc xe này đã làm giảm đi giá trị và đẳng cấp của thương hiệu.