Năm 1946, hãng Piaggio tới Cơ quan sáng chế trung ương của Italy đăng ký độc quyền mẫu xe máy mới mà sau này nổi tiếng với tên gọi Vespa. Vespa thu hút người tiêu dùng bởi kiểu dáng khí động học bao trùm toàn bộ chiếc xe. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng kết cấu liền khối monocoque.
Sản phẩm Vespa đầu tiên mang tên Vespa 98 được công bố tại triển lãm Milan 1946 và ngay trong năm này, Piaggio đã sản xuất 2.484 chiếc Vespa.
Cứ khoảng vài năm, Piaggio lại tung ra thị trường một mẫu Vespa mới. Tới năm 1950, Piaggio mở rộng sản xuất tới Đức, tăng sản lượng lên 60.000 chiếc và huyền thoại Vespa bắt đầu lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1952, mẫu Vespa Seigioni ra đời, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường của Vespa. Vespa PX 125 là xe từng có một thời gian bị cấm lưu hành tại châu Âu vì động cơ 2 thì không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên sau đó, chiếc xe huyền thoại này đã tái xuất với phiên bản 2011. Sự thay đổi lớn nhất của PX mới là thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 3.Là 2 trong số các phương tiện 2 bánh bán chạy nhất tại châu Âu và là phương tiện 2 bánh của châu Âu bán chạy nhất tại Mỹ, Vespa LX và Vespa S là 2 dòng xe tôn vinh nét đẹp Vespa nguyên bản đã được hâm mộ suốt 66 năm qua. Hiện 2 mẫu xe này đều được trang bị động cơ 3 van phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng, thêm lựa chọn mới cho khách hàng Năm 2012, Piaggio tung ra thị trường Ấn Độ 2 mẫu xe Vespa giá rẻ là LX125 và VX với mức bán ở khoảng 1.100 USD, tương đương 25 triệu đồng. Đây được xem là mẫu xe Vespa giá rẻ nhất trong lịch sử sản xuất mẫu xe này. Hãng LML của Ấn Độ từng bắt tay với Piaggio để sản xuất các mẫu xe Vespa được Piaggio nhượng bản quyền. Dòng Star với kiểu dáng tương tự Vespa PX là một trong những sản phẩm nổi bật của sự liên kết này. Đây được xem là mẫu xe Vespa màu mè nhất. Đối nghịch với 2 mẫu xe trên, siêu phẩm Vespa 946 2014 của Piaggio được coi là chiếc xe tay ga đắt nhất khu vực châu Á. Ở Việt Nam, giá xe sau thuế ở mức 340 triệu đồng, ngang giá một chiếc ô tô loại nhỏ. Piaggio Vespa LX125 Bi-color là mẫu mới nhất của Piaggio. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng màu sắc đã được hãng xe Ý phối rất trang nhã và bắt mắt. Vespa LX125 phiên bản Bi-color được bán ra từ tháng 10 với giá bán lẻ đề xuất 67,5 triệu đồng đã gồm thuế GTGT.
Năm 1946, hãng Piaggio tới Cơ quan sáng chế trung ương của Italy đăng ký độc quyền mẫu xe máy mới mà sau này nổi tiếng với tên gọi Vespa. Vespa thu hút người tiêu dùng bởi kiểu dáng khí động học bao trùm toàn bộ chiếc xe. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng kết cấu liền khối monocoque.
Sản phẩm Vespa đầu tiên mang tên Vespa 98 được công bố tại triển lãm Milan 1946 và ngay trong năm này, Piaggio đã sản xuất 2.484 chiếc Vespa.
Cứ khoảng vài năm, Piaggio lại tung ra thị trường một mẫu Vespa mới. Tới năm 1950, Piaggio mở rộng sản xuất tới Đức, tăng sản lượng lên 60.000 chiếc và huyền thoại Vespa bắt đầu lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1952, mẫu Vespa Seigioni ra đời, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường của Vespa.
Vespa PX 125 là xe từng có một thời gian bị cấm lưu hành tại châu Âu vì động cơ 2 thì không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên sau đó, chiếc xe huyền thoại này đã tái xuất với phiên bản 2011. Sự thay đổi lớn nhất của PX mới là thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Là 2 trong số các phương tiện 2 bánh bán chạy nhất tại châu Âu và là phương tiện 2 bánh của châu Âu bán chạy nhất tại Mỹ, Vespa LX và Vespa S là 2 dòng xe tôn vinh nét đẹp Vespa nguyên bản đã được hâm mộ suốt 66 năm qua. Hiện 2 mẫu xe này đều được trang bị động cơ 3 van phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng, thêm lựa chọn mới cho khách hàng
Năm 2012, Piaggio tung ra thị trường Ấn Độ 2 mẫu xe Vespa giá rẻ là LX125 và VX với mức bán ở khoảng 1.100 USD, tương đương 25 triệu đồng. Đây được xem là mẫu xe Vespa giá rẻ nhất trong lịch sử sản xuất mẫu xe này.
Hãng LML của Ấn Độ từng bắt tay với Piaggio để sản xuất các mẫu xe Vespa được Piaggio nhượng bản quyền. Dòng Star với kiểu dáng tương tự Vespa PX là một trong những sản phẩm nổi bật của sự liên kết này. Đây được xem là mẫu xe Vespa màu mè nhất.
Đối nghịch với 2 mẫu xe trên, siêu phẩm Vespa 946 2014 của Piaggio được coi là chiếc xe tay ga đắt nhất khu vực châu Á. Ở Việt Nam, giá xe sau thuế ở mức 340 triệu đồng, ngang giá một chiếc ô tô loại nhỏ.
Piaggio Vespa LX125 Bi-color là mẫu mới nhất của Piaggio. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng màu sắc đã được hãng xe Ý phối rất trang nhã và bắt mắt. Vespa LX125 phiên bản Bi-color được bán ra từ tháng 10 với giá bán lẻ đề xuất 67,5 triệu đồng đã gồm thuế GTGT.