Máy bay A320 Sharklet cánh cong thứ 2 về VietjetAir

Google News

(Kiến Thức) -VietjetAir cho biết vừa tiếp nhận thêm một chiếc A320 Sharklet từ Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, nâng tổng số máy bay của hãng lên 10 chiếc.

Theo thông tin từ VietjetAir, ngày 29/10, tại nhà máy của Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus tại Toulouse, Pháp, Airbus tiếp tục bàn giao máy bay A320 Sharklet cho VietJetAir. Trong vài ngày tới, máy bay mới sẽ về tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là chiếc A320 Sharklet thứ 2 thuộc đội bay của VietjetAir, chiếc đầu tiên đã được hãng hàng không giá rẻ tiếp nhận vào ngày 26/9 vừa qua.
Sharlet có kiểu thiết kế 2 cánh cong lên phía trên. 
Máy bay mới Sharlet nâng tổng số máy bay của VietJet lên 10 chiếc, theo đúng kế hoạch đội máy bay của hãng trong năm 2013.
Dòng máy bay A320 Sharklet của Airbus được xuất xưởng từ năm 2012 với nhiều ưu điểm hiện đại vượt trội như thiết kế cánh máy bay thuộc thế hệ mới nhất trên thế giới, 2 cánh cong lên phía trên giúp tiết kiệm đến 4% lượng nhiên liệu tiêu hao và giảm đến hơn một nghìn tấn khí CO2 thải ra hằng năm…
Trước đó, VietjetAir đã gây xôn xao dư luận khi quyết định chi hơn 9 tỷ USD để ký hợp đồng sắm 100 máy bay của Airbus. Hãng hàng không giá rẻ này có tham vọng sẽ trở thành một tập đoàn hàng không hung mạnh, đa quốc gia.
Như Biển

Bình luận(0)