Chiếc "Popemobile" được trình diện vào năm 2012 của hãng Mercedes, hãng chuyên sản xuất xe hơi cho nhiều đời Giáo hoàng.
Siêu xe "Popemobile"
được nâng cấp từ một chiếc Mercedes Benz M-Class SUV với chi phí vào
khoảng nửa triệu USD.
Trang bị động cơ V 8-ML430, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 160 km/h khi cần chạy trốn. Giáo hoàng không cần đội mũ bảo hiểm bởi chiếc xe được thiết kế để có thể chịu được đạn và bom.Ghế ngồi của Giáo hoàng được bọc da trắng, viền vàng và được nâng lên cao bằng một thang máy thủy lực.
Khung gầm xe cũng được gia cố bằng chất liệu chống bom để phòng ngừa các vụ tấn công khủng bố. Đèn
chiếu sáng Halogen ở mui xe giúp Giáo hoàng có thể quan sát phía trước
xa hơn, và kính chống đạn còn có tác dụng chống lóa mắt. Ghế ngồi được trang trí bằng áo khoác chính thức của Đức Giáo hoàng. Khi Giáo hoàng muốn xuống xe, chiếc thang máy ở phía sau sẽ nhẹ nhàng hạ xuống đất để ngài tiếp đất.
Chiếc "Popemobile" được trình diện vào năm 2012 của hãng Mercedes, hãng chuyên sản xuất xe hơi cho nhiều đời Giáo hoàng.
Siêu xe "Popemobile"
được nâng cấp từ một chiếc Mercedes Benz M-Class SUV với chi phí vào
khoảng nửa triệu USD.
Trang bị động cơ V 8-ML430, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 160 km/h khi cần chạy trốn.
Giáo hoàng không cần đội mũ bảo hiểm bởi chiếc xe được thiết kế để có thể chịu được đạn và bom.
Ghế ngồi của Giáo hoàng được bọc da trắng, viền vàng và được nâng lên cao bằng một thang máy thủy lực.
Khung gầm xe cũng được gia cố bằng chất liệu chống bom để phòng ngừa các vụ tấn công khủng bố.
Đèn
chiếu sáng Halogen ở mui xe giúp Giáo hoàng có thể quan sát phía trước
xa hơn, và kính chống đạn còn có tác dụng chống lóa mắt.
Ghế ngồi được trang trí bằng áo khoác chính thức của Đức Giáo hoàng.
Khi Giáo hoàng muốn xuống xe, chiếc thang máy ở phía sau sẽ nhẹ nhàng hạ xuống đất để ngài tiếp đất.