Haima - “tân binh” Trung Quốc tấn công thị trường Việt

Google News

Chuẩn công nghệ Mazda được áp dụng trong thương hiệu xe hơi mới của Trung Quốc với hàng loạt sản phẩm tấn công thị trường Việt.

Haima Auto ra đời sau sự hợp tác giữa hãng xe nội địa Trung Quốc FAW với Mazda. Cái tên “Haima” được ghép giữa hai từ “Hainan Motor” – công ty con của FAW và Mazda. 

Các mẫu xe của Haima khá giống Mazda. Chiếc Haima 2 tương tự Mazda 2. Haima 3 là phiên bản của Mazda 6. Mẫu đa dụng Freema dựa trên nền tảngPremacy còn Haima 7 thuộc dòng thể thao đa dụng như Mazda CX7.
 

Trung tuần tháng 12, Haima sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam và do Kylin-GX668 phân phối. Bốn sản phẩm đầu tiên là Haima 2, Haima 3, Haima 7 và Freema.

Trong đó mẫu Haima 2 phát triển trên nền Mazda 2, trang bị động cơ 1.3 và 1.5. Hộp số sàn 5 cấp.

Chiếc Haima 3 trang bị động cơ 1.6, hộp số tự động vô cấp CVT có chế độ 6 cấp ảo. Trợ lực lái theo tốc độ. Trang bị an toàn chống bó cứng phanh ABS và 4 túi khí.

 
Haima7 thuộc dòng crossover với động cơ 2 lít, hộp số sàn 5 cấp, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Hai túi khí hàng ghế trước.
 

Mức giá chưa được công bố. Haima là thương hiệu ôtô Trung Quốc mới nhất có mặt tại Việt Nam, sau Lifan, Chery và BYD.

Theo volang

Bình luận(2)

Minh Hiền

tao lao

đúng thế ,tớ cũng thấy vậy dư tiền cũng không mua hàng tàu

Minh Hiền

huy

Ôi trời xe tàu mà không khá gì xe máy đâu ,đi vai bữa là zỉ ngoen ấy mà ,đẹp nhất là người tiêu dùng việt Nam khai tử nó ngay còn trong trứng nước ,hàng tàu đừng hi vọng được người việt tin tưởng để sử dụng vì là chiếc xe mà sự sống của gia đình phụ thuộc vào sự an toàn của nó.