Đại gia đua nhau sắm siêu xe “lai” du thuyền

Google News

(Kiến Thức) - 10 siêu xe "lai" du thuyền đầu tiên có thể chạy cả dưới nước lẫn trên đường phố của nhà thiết kế Mercier-Jones, Mỹ chưa chính thức ra mắt đã cháy hàng.

Nhà thiết kế Mercier-Jones tại Chicago, Mỹ đã nảy ra ý tưởng chống ách tắc giao thông trên bộ khi thiết kế chiếc siêu xe-thuyền có khả năng đi lại cả trên mặt đất lẫn dưới nước.
Nguyên liệu thiết kế chiếc xe-thuyền này chủ yếu là sợi các bon tổng hợp và khung hợp kim crom chắc chắn bền với va chạm. Thân xe thiết kế chỉ với 2 chỗ ngồi song song lấy ý tưởng từ những chiếc Toyota mini đang phổ biến trong thời gian gần đây.
Siêu xe-thuyền do nhà thiết kế Mercier-Jones chế tạo.
Người lái được hỗ trợ bởi một bảng điều khiển chạy hệ điều hành Android của Google có khả năng kết nối Bluetooth, 3G và wifi. Các tiện ích gắn thêm trên xe còn có định vị GPS, hệ thống âm thanh nổi đặc sắc, và ghế ngồi bọc da sang trọng, sàn xe được ốp gỗ quý.
Chiếc xe-thuyền mới được trang bị động cơ xăng 60 mã lực cùng động cơ thứ cấp chạy bằng điện 42 mã lực chạy bằng pin Lithium-ion. Xe được gắn bánh xe dưới bụng để chạy trên đường phố và 2 cánh quạt 2 bên thân xe để chạy dưới nước. Thiết kế vành bảo vệ cánh quạt thông minh giúp chiếc xe không bị kẹt vào rong rêu hay sỏi đá. Dọc thân xe là 2 phao khí gia cố chắc chắn giúp xe nổi liên tục trên mặt nước. Hiệu suất dưới nước của chiếc xe đáng kinh ngạc đạt 74 m/h và phạm vi hoạt động của động cơ điện là 222 km.
Giá chiếc xe vào khoảng 75 nghìn USD. 
Ông Mercier-Jones cho biết sẽ cho ra mắt 10 chiếc xe-thuyền đầu tiên vào tháng 5 tới đây với giá 75 nghìn USD (khoảng 1,5 tỷ VND) đã được đặt hàng hết. Lô hàng tiếp theo sẽ được ra mắt vào tháng 11 với số lượng 50 chiếc được cải tiến thêm nhiều tính năng mới.
Hải Đăng (theo BBC)

Bình luận(0)