Chiêm ngưỡng siêu mô tô “tàng hình” của cảnh sát Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc mô tô điện có thể giúp cảnh sát tiếp cận những tên tội phạm mà không bị phát hiện.

Hãng sản xuất mô tô Zero ở bang California (Mỹ) đã thiết kế một mẫu xe điện giúp cảnh sát khó bị phát hiện hơn khi tiếp cận tội phạm. Với tốc độ tối đa 158 km/h, xe điện của Zero có thể giúp cảnh sát truy đuổi tội phạm nếu chúng bỏ trốn.
Mẫu mô tô điện mới của Zero sử dụng động cơ tĩnh lặng, giúp cảnh sát an toàn và bí mật hơn trong khi làm nhiệm vụ. Theo BBC, Cơ quan cảnh sát Los Angeles (LAPD) đang thử nghiệm và đánh giá 2 phiên bản của xe mô tô điện này là Zero SP và DSP.

Mẫu xe điện của Zero giúp cảnh sát có nhiều lợi thế hơn trong việc truy bắt tội phạm. 
Xe có thể đạt tốc độ tối đa 158 km/h.
Zero SP được thiết kế để sử dụng trên đường phố, trong khi Zero DSP có thể sử dụng được cả trên đường phố và đường gập gềnh. Với khả năng chạy 264 km/1 lần sạc, 2 mẫu xe này phù hợp với cảnh sát làm việc tại thành phố.
 
Giá của 1 chiếc xe loại này là 17.900 USD và chi phí cho một lần sạc điện là 1 USD. “Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng loại phương tiện này. Giá sạc điện rẻ hơn so với dùng xăng, sửa chữa đơn giản và cộng đồng không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của nó. Quan trong nhất là chúng tôi có thêm một lợi thế chiến thuật khi tuần tra", cảnh sát Steve Carbajal của LAPD cho biết. 
Phiên bản MMX dành cho quân đội.
Hãng Zero cũng giới thiệu một mẫu xe điện MMX dành cho quân đội. Được thiết kế để sử dụng trên đường phức tạp hơn, xe được trang bị 2 hệ thống pin riêng biệt và có thể thay thế dễ dàng. Xe cũng có chế độ tăng tốc đặc biệt trong trường hợp người điều khiển gặp nguy hiểm.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)