Bị chê đắt, Peugeot 408 "nội" âm thầm giảm 104 triệu đồng

Google News

Chưa đầy 3 tháng ra mắt tại Việt Nam, Peugeot 408 do Trường Hải lắp ráp hiện đang được rao bán 945 triệu đồng, giảm 104 triệu đồng.

Thông báo giá mới của Peugeot 408 không được thông tin trên truyền thông mà mới chỉ xuất hiện tại một số trang web mua bán ôtô trực tuyến và thông quan sale (nhân viên bán hàng) của Trường Hải.
Cụ thể, phiên bản duy nhất trang bị động cơ DOHC i4 2.0L công suất 139 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000v/ph, đi kèm hộp số tự động 6 cấp được chào giá bán 945 triệu đồng, giảm tới 104 triệu đồng so với giá niêm yết hồi cuối tháng 12/2013.
 Peugeot 408 lắp ráp.
Theo một sale của Trường Hải ở Thái Nguyên, giá bán mới được hình thành do thời gian qua công ty đã có nghiên cứu thị trường và nhận thấy giá bán cũ chưa được cạnh tranh. Thậm chí, khi phóng viên songmoi.vn bày tỏ quan tâm hơn tới mẫu 408, nhân viên này khẳng định nếu mua sớm sẽ được giảm tiếp từ 15 đến 20 triệu đồng.
Hiện tại ở Hà Nội, một showroom của Peugeot tại đường Lê Duẩn đang sắp đi vào hoạt động và các sale tại đây cũng khá nhiệt tình với những khách quan tâm tới xe 408. Khi gọi điện tới đại lý này, nhân viên sẵn sàng đánh xe Peugeot 408 tới tận nơi cho khách xem.
 So với các mẫu xe tiền tỷ vào thời điểm ra mắt, kiểu chìa khóa vặn mở phổ thông khiến Peugeot 408 bị mất điểm. 
Peugeot 408 là sedan thuộc hạng nhỏ cạnh tranh với Honda Civic, Toyota Altis, Ford Focus hay Kia K3 mà chính Trường Hải đang lắp ráp. Tuy nhiên, với mức giá 1 tỷ 49 triệu đồng, Trường Hải dường như có tham vọng cạnh tranh với Mercedes C-Class hay hay BMW 3-Series hơn. Thời điểm ra mắt vào tháng 12/2013, giá xe được giảm 50 triệu đồng cho 50 khách hàng đầu tiên, còn 999 triệu đồng, bằng giá Camry 2.0 số tự động lắp ráp tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng giá xe vẫn còn đắt.
So sánh trực tiếp với Peugeot 408 đang bán tại Malaysia, bản 2.0 có giá 109.888 RM (khoảng 33.500 USD), trong khi đó giá bán tại Việt Nam đã giảm giá vẫn vào khoảng 45.000 USD. Tất nhiên, giá này được hiểu cao do thuế tiêu thụ đặc biệt ở Việt Nam đang cao, với ôtô 6 - 9 chỗ ngồi là từ 45% - 60%, tùy theo dung tích xi lanh.
Việc giảm giá Peugeot 408 một cách chóng vánh nằm trong hướng điều tiết chung về giá cạnh tranh mà Trường Hải đang theo đuổi, thấy rõ nhất trong các đợt giảm giá xe Kia tiến hành từ nửa cuối 2013. Đồng thời, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Trường Hải từng phát biểu trong lễ ra mắt xe Peugeot rằng năm 2014, Thaco sẽ tập trung đưa thương hiệu Peugeot vào danh sách hãng xe châu Âu có doanh số bán cao hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Đình Qúy (theo Songmoi)

Bình luận(0)