Một trong những bất cập hàng đầu của cuộc sống trên du thuyền là khả năng mất tích, theo thống kê có khoảng 200 sự cố tàu thuyền mất tích kể từ năm 2000. Thông thường, người mất tích không được báo cáo cho đến khi hành lý không có người nhận trong thời gian dài, đến lúc này cơ hội tìm kiếm cũng vô cùng ít ỏi. Khả năng bị mắc kẹt trên biển cũng vô cùng cao. Nguy cơ hỏa hoạn, tai nạn vẫn dễ xảy ra như cuộc sống trên đất liền, nhưng quá trình cứu hộ sẽ vất vả hơn nên khả năng tử vong cũng sẽ cao hơn. Năm 2012, Costa Concordia, một con tàu Ý va phải tảng đá và bị thủng ở thân tàu. Con tàu với hơn 4.000 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị ngập nước. Cứu hộ đã mất hơn sáu giờ để hoàn thành nhiệm vụ giải cứu, nhưng khi kết thúc đã có 30 thi thể được tìm thấy, hai người mất tích và hàng chục người bị thương. Việc sinh sống trên tàu là một lựa chọn thú vị, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc bạn bị hạn chế giao tiếp với xã hội, thiếu tình bạn lâu dài và gần gũi với gia đình. Tàu du lịch là mục tiêu hấp dẫn cho những tên cướp biển muốn cưới tiền mặt và đồ vật có giá trị. Những tranh chấp cướp giật có thể dẫn đến trường hợp gây tử vong và các tàu du lịch đa số đều không được trang bị vũ khí để chiến đấu.Tàu du lịch là một trong những yếu tố gây ô nhiễm hàng đầu bởi động cơ của các con tàu đòi hỏi một lượng lớn nhiên liệu để di chuyển. Nếu bạn mơ được vùng vẫy ngoài khơi vùng biển Caribbean, hãy xem xét thật kỹ bởi con tàu có thể đổ nước thải trực tiếp vào đại dương. Dịch bệnh là điều ít ai ngờ tới khi ham muốn khám phá đại dương rộng lớn. Một nhóm nhiều người tụ tập trong một không gian tương đối nhỏ sẽ làm tăng khả năng xảy ra bệnh. Những dịch bệnh phổ biến nhất trên các tàu du lịch là các bệnh do thực phẩm như vi khuẩn E. coli, bệnh Legionnaire, một nhiễm khuẩn lây truyền qua nước tù đọng. Có nhiều nhà xác trên tàu du lịch bởi tỷ lệ tử vong cao đột biến đối với những du khách đi tàu thuyền. Đa số hành khách là trung niên, du lịch trên biển kéo dài thường thu hút người cao tuổi, những người không bị ép buộc bởi nghĩa vụ làm việc nhà. Nhưng thật không may, những người cao tuổi này lại có khả năng tử vong cao hơn người bình thường do thay đổi môi trường sống.
Một trong những bất cập hàng đầu của cuộc sống trên du thuyền là khả năng mất tích, theo thống kê có khoảng 200 sự cố tàu thuyền mất tích kể từ năm 2000. Thông thường, người mất tích không được báo cáo cho đến khi hành lý không có người nhận trong thời gian dài, đến lúc này cơ hội tìm kiếm cũng vô cùng ít ỏi.
Khả năng bị mắc kẹt trên biển cũng vô cùng cao. Nguy cơ hỏa hoạn, tai nạn vẫn dễ xảy ra như cuộc sống trên đất liền, nhưng quá trình cứu hộ sẽ vất vả hơn nên khả năng tử vong cũng sẽ cao hơn.
Năm 2012, Costa Concordia, một con tàu Ý va phải tảng đá và bị thủng ở thân tàu. Con tàu với hơn 4.000 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị ngập nước. Cứu hộ đã mất hơn sáu giờ để hoàn thành nhiệm vụ giải cứu, nhưng khi kết thúc đã có 30 thi thể được tìm thấy, hai người mất tích và hàng chục người bị thương.
Việc sinh sống trên tàu là một lựa chọn thú vị, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc bạn bị hạn chế giao tiếp với xã hội, thiếu tình bạn lâu dài và gần gũi với gia đình.
Tàu du lịch là mục tiêu hấp dẫn cho những tên cướp biển muốn cưới tiền mặt và đồ vật có giá trị. Những tranh chấp cướp giật có thể dẫn đến trường hợp gây tử vong và các tàu du lịch đa số đều không được trang bị vũ khí để chiến đấu.
Tàu du lịch là một trong những yếu tố gây ô nhiễm hàng đầu bởi động cơ của các con tàu đòi hỏi một lượng lớn nhiên liệu để di chuyển. Nếu bạn mơ được vùng vẫy ngoài khơi vùng biển Caribbean, hãy xem xét thật kỹ bởi con tàu có thể đổ nước thải trực tiếp vào đại dương.
Dịch bệnh là điều ít ai ngờ tới khi ham muốn khám phá đại dương rộng lớn. Một nhóm nhiều người tụ tập trong một không gian tương đối nhỏ sẽ làm tăng khả năng xảy ra bệnh. Những dịch bệnh phổ biến nhất trên các tàu du lịch là các bệnh do thực phẩm như vi khuẩn E. coli, bệnh Legionnaire, một nhiễm khuẩn lây truyền qua nước tù đọng.
Có nhiều nhà xác trên tàu du lịch bởi tỷ lệ tử vong cao đột biến đối với những du khách đi tàu thuyền. Đa số hành khách là trung niên, du lịch trên biển kéo dài thường thu hút người cao tuổi, những người không bị ép buộc bởi nghĩa vụ làm việc nhà. Nhưng thật không may, những người cao tuổi này lại có khả năng tử vong cao hơn người bình thường do thay đổi môi trường sống.